สังคม

เจ้าของสวนสุดช้ำ โจรสับโคนต้นทุเรียน 120 ต้น ราดยาฆ่าหญ้าซ้ำ ตายยกแปลง

โดย nut_p

15 ก.พ. 2567

166 views

เจ้าของสวนสุดช้ำ โจรใจดำแอบสับรอบโคนทุเรียนจนถึงแกนต้น ราดยาฆ่าหญ้าซ้ำรอยแผล ทุเรียนอายุกว่า 30 ปี จำนวน 120 ต้น ตายทั้งแปลง เผยเคยเกิดเหตุนี้กับสวนน้องชาย สงสัยเพื่อนบ้านหลังมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป วอนตร.เร่งจับคนร้ายมาลงโทษ



เวลา 12.00 น. ของวันนี้ (15 ก.พ. 67) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่สวนทุเรียนของ นายอำไพ ใจสบาย อายุ 61 ปี บ้านเขาดาดฟ้า ม.11 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วย นายฐิติวัชร บุญกิจ นายอำเภอขนอม ทหารจากค่ายฝึกการรบพิเศษสิชล และกำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลควนทอง นายกอบต.ควนทอง เดินทางไปตรวจสอบให้การช่วยเหลือ ให้กำลังใจเจ้าของสวนทุเรียน



สวนทุเรียนอยู่ติดกับถนนลาดยาง เป็นพื้นที่เนินสูง พื้นที่ประมาณ 6 ไร่ มีขนำคนงานในสวน 1 หลัง สภาพต้นทุเรียนต้นใหญ่อายุกว่า 30 ปี ถูกโค่นล้มจำนวน 120 ต้น ใบแห้งเป็นสีน้ำตาลทั้งแปลง ส่วนริเวณริมถนนติดกับขนำ มีต้นทุเรียนอายุ 7 ปี ไม่โดนสับโคนจำนวน 7 ต้น



จากการสอบถามนาย อำไพเจ้าของสวนเป็นคนพิการนั่งอยู่บนรถเข็น เล่าให้ฟังว่า เมื่อกลางคืนของวันที่7กพ.ที่ผ่านมา มีคนร้ายแอบใช้ขวานสับเปลือต้นทุเรียนจนรอบโคนแล้วราดยาฆ่าหญ้าซ้ำรอยแผล คนงานทำสวนทุเรียนของตนได้มาเจอตอนเช้าของวันที่ 8 ก.พ. จึงรีบขึ้นมาดู และได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นก็รีบโค่นต้นทุเรียนทันที เผื่อมันจะแตกกิ่งขึ้นมาใหม่ จนถึงวันนี้ผ่านมา8วันแล้ว ไม่มีวี่แววจะแตกกิ่งใหม่ขึ้นมา ซึ่งไม่น่ารอดแล้ว เพราะถูกราดด้วยยาฆ่าหญ้าด้วย ซึ่งตนได้แจ้งความไว้แล้วที่สภ.ขนอม



นายอำไพ ยังเล่าให้ฟังว่าเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีก่อน เป็นสวนของน้องชายของตน ห่างกันเพียง 200 เมตร คนร้ายใช้วิธีเดียวกัน ตอนนั้นทุเรียนอายุ 17 ปี ถูกสับโคนไป 19 ต้น จากทั้งหมด 85 ต้น ซึ่งไม่มีการจับกุมใด ๆ ทั้งสิ้น จนเวลาผ่านมา 3 ปีกว่า คนร้ายก็มาทำกับตนอีก ตนไม่เคยมีปัญหากับใคร ส่วนต้นทุเรียนเล็กที่เหลือที่ไม่ถูกสับโคน น่าจะเพราะอยู่ริมถนนแบะติดกับขนำคนร้ายจึงไม่กล้าลงมือทำกลัวจะมีคนเห็น ตอนนี้ชาวสวนทุเรียนที่เป็นญาติกับตนและเพื่อนบ้านพลอยผวากันทั่ว



นายอำไพยังเล่าให้ฟังอีกว่า ตนพลัดตกจากต้นทุเรียนในสวนแปลงนี้ พิการนังรถเข็นมา 12 ปีแล้ว มีรายได้จากทุเรียนแปลงนี่ปีละเกือบ 2 ล้านบาท ตนไม่เคยมีปัญหากับใคร ซึ่งตนสงสัยเพื่อนบ้าน 1 คน หลังจากเกิดเหตุมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป มีพิรุธ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับคนร้ายมาลงโทษให้ได้

คุณอาจสนใจ

Related News