สังคม

3 สาววง 'PiXXiE' เข้าแจ้งความ หลังถูกมือดีนำภาพถ่ายตัดต่อลามกอนาจาร สร้างความเสียหาย

โดย panisa_p

9 ก.พ. 2567

100 views

วันนี้ (9 ก.พ.67) เมื่อเวลา 14.00 น. 3 สาวศิลปินวง PiXXie ประกอบด้วย นางสาวสุชาดา สอนพันธ์ หรือ มาเบล นางสาวพิมพ์มาดา ใจสักเสริญ หรือ พิมมา และนางสาวอินท์ปาลี โชติหิรัญธนนนท์ หรือ อิงโกะ พร้อมด้วย จี๊บ เทพอาจ กวินอนันต์ ผู้บริหารค่าย LIT Entertainment และทนายความ เดินทางเข้าแจ้งความที่ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อยื่นเรื่องต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือ บก.ปอท. ให้ดำเนินคดี กรณีถูกตัดต่อภาพลามกอนาจาร เผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย


ภายหลังเข้าแจ้งความ มาเบล พิมมา อิงโกะ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้แฟนคลับได้ส่งภาพที่ถูกตัดต่อในลักษณะลามกอนาจารมาผ่านทางอีเมลของค่าย โดยพบว่า ผู้ก่อเหตุมีการตัดต่อภาพและนำไปเผยแพร่ในแอปพลิเคชั่น X ซึ่งมีมากกว่า 1 แอคเคาท์ ทั้งแอคเคาท์ที่สามารถดูได้เลย และแอคเคาท์ต้องจ่ายเงินก่อน รวมถึงยังมีการรับจ้างตัดต่อด้วย อีกทั้งบุคคลที่ถูกตัดต่อก็ไม่ได้มีแค่พวกตน แต่ยังมีศิลปินคนอื่นๆ ด้วย


โดยตอนแรกที่เห็นรูปดังกล่าว ก็รู้สึกตกใจ แต่ไม่ได้กระทบต่อจิตใจมาก เพราะเป็นรูปที่ดูก็รู้ว่าเป็นรูปปลอม พวกตนยังแอบขำ แต่ถึงอย่างไรก็เป็นสิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นอยู่ดีไม่ว่ากับใคร เพราะส่งผลต่อภาพลักษณ์ และการทำงาน อาจทำให้มีคนเข้าใจผิดได้


โดยวันนี้พวกตนตั้งใจมาแจ้งความเพื่อเป็นกรณีตัวอย่างว่าการกระทำแบบนี้ไม่สมควรเกิดขึ้น และอาจมีอีกหลายคนที่โดนเหมือนกัน แต่ไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไร ซึ่งอยากบอกทุกคนที่โดนเหมือนกันว่า เราไม่ได้มีความผิดเลย อยากให้ออกมาแจ้งความ


ด้าน จี๊บ เทพอาจ ผู้บริหารค่ายต้นสังกัด บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ก็ทำให้ส่งผลกระทบต่อเรื่องงานบ้าง โดยอาจมีคนที่เห็นภาพแล้วไม่เข้าใจ จึงเกิดความลังเล แต่พอได้อธิบาย ก็เข้าใจ วันนี้ตนจึงมาดูแลทั้ง 3 คน ซึ่งเป็นเหมือนกับลูกสาว ที่ถูกรังแกอย่างไม่ยุติธรรม


ขณะที่ พันตำรวจเอกชิษณุพงศ์ ไหวดี ผกก.3 บก.ปอท. กล่าวว่า เบื้องต้นจากการตรวจสอบ พบว่าได้มีการนำภาพต้นฉบับไปตัดต่อ แล้วโพสต์บนโซเชียลมีเดีย ซึ่งการกระทำแบบนี้ มีความผิดฐานตัดต่อภาพ และนำภาพที่ตัดต่อไปเผยแพร่ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีโทษปรับสูงสุด 1 แสนบาท และจำคุกสูงสุด 5 ปี ซึ่งทาง พลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ได้กำชับให้ทำการสืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ได้

คุณอาจสนใจ

Related News