สังคม

สลด รถบัสรับส่งพนักงานเสียหลักชนแบริเออร์พุ่งตกคลอง เจ็บ 22 ตาย 3

โดย chutikan_o

4 ก.พ. 2567

745 views

คนขับรถบัสรับพนักงานไปส่งทำงานที่บริษัทในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกร จ.ฉะเชิงเทรา เกิดเหตุเสียหลักชนแบริเออร์พุ่งตกลงคลองกาหลง เสียชีวิต 3 ราย บาดเจ็บ 22 ราย

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 3 ก.พ. 2567 ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ รถบัสรับ-ส่งพนักงานของบริษัทแห่งหนึ่ง เสียหลักชนแบริเออร์กั้นขอบทาง พุ่งตกลงคลองกาหลง มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบนถนนรัตนโกสินทร์สมโภช 200 ปี หมู่ที่ 10 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุ พบรถบัสรับส่งพนักงานของบริษัท KIMPAI จำกัด ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกร อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา เป็นรถบัสสีขาวขนาดประมาณ 30-45 ที่นั่ง ในสภาพพังยับเยินแผ่นป้ายทะเบียนหลุดหาย ตัวรถด้านซ้ายตกจมแช่อยู่ในคลองกาหลง ที่มีขนาดกว้างประมาณ 40-50 เมตร ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงช่วยกันใช้ค้อนทุบกระจก นำตัวผู้บาดเจ็บจำนวนมากลำเลียงออกมาบนฝั่ง รอกู้ภัยช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง รวมทั้งหมด 23 ราย แต่ไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล 1 ราย คือ น.ส.ธนัญญา จันทร์วาส อายุ 49 ปี

ส่วนในตัวรถบัสพบว่ายังมีคนติดอยู่ภายในอีกจำนวนหนึ่ง ถูกเบาะนั่งทับร่างจมอยู่ในโคลน เจ้าหน้าที่ต้องใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง ตัดชิ้นส่วนภายในตัวรถ โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงนำร่างผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ออกมาได้ ทราบชื่อ 1.น.ส.สรัญญา สนนุกิจ อายุ 39 ปี 2.น.ส.กัญจนา วรรณศรี อายุ 50 ปี

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ปิดการจราจร นำรถเครนขนาดใหญ่ มายกรถบัสขึ้นจากคลอง และตรวจสอบด้านใน ไม่พบมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตติดอยู่ภายในเพิ่ม มีเพียงสัมภาระ เจ้าหน้าที่จึงนำมารวมและเก็บไว้เป็นหลักฐาน คืนให้กับญาติผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตต่อไป

เพื่อนพนักงานที่ทราบเรื่องและเดินทางมาดู กล่าวว่า รถบัสคันนี้ไปรับพนักงานมาจาก อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อนำไปส่งเข้าทำงานที่บริษัท ซึ่งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเวลโกร จ.ฉะเชิงเทรา ยังไปไม่ถึงที่ทำงานก็มาประสบอุบัติเหตุเสียก่อน

นายสุชาติ บุญจุ้ย อายุ 64 ปี คนงานก่อสร้างที่อยู่ใกล้เคียง กล่าวว่า เขานั่งอยู่ใต้สะพาน ได้ยินเสียงดัง จึงวิ่งมาดู พบเห็นรถบัสตกลงไปอยู่ในคลอง ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ จึงปืนขึ้นไปบนข้างตัวรถ ใช้ค้อนทุบกระจก ช่วยนำตัวคนบาดเจ็บจำนวนมากออกมา และมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงอีกหลายคนเข้ามาช่วยเหลือ

นายไพรวัลย์ อินทร์ถา อายุ 46 ปี พลเมืองดีที่เข้าไปช่วยเหลือ กล่าวว่า ถนนเส้นนี้อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ไม่มีป้ายบอกทางที่ชัดเจน และไม่มีไฟส่องแสงสว่าง จึงวอนฝากผ่านสื่อ ช่วยแก้ไขด้วย

ส่วนนายอรรถพล สายบุตร อายุ 23 ปี คนขับรถยนต์กระบะ กล่าวว่า เขาขับรถมาจากถนนบางนาตราด มุ่งหน้า ต.เปร็ง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เห็นรถบัสรับส่งพนักงาน วิ่งมาด้วยความเร็วสูงไม่มีการลดความเร็ว จาก ต.เปร็ง มุ่งหน้าออกถนนบางนาตราด ในทิศทางสวนกัน จากนั้นเห็นรถบัส เสียหลักชนแบริเออร์กั้นทางกระเด็น รถบัสพุ่งตกลงไปในคลองจมน้ำ เขาจึงจอดรถลงมาดู โดยมีชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงเข้ามาช่วยเหลือ ส่วนรถเขาได้รับความเสียหายจากการถูกเศษแบริเออร์แตกกระเด็นมาโดนรถล้อแม็กแตก กระจังหน้าพัง

ด้าน พ.ต.อ.ชัยรัชต์ รุ่งเรือง ผกก.สถ.บางบ่อ ให้สัมภาษณ์ว่า คืนนี้จะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งแก้ไขปัญหา นำไฟฟ้าส่องทางและป้ายแจ้งเตือนมาติดตั้งเพิ่มอย่างเร่งด่วน พร้อมฝากเตือนประชาชน ขอให้ขับรถด้วยความระมัดระวัง อย่าขับเร็ว เหมือนเช่นกรณีนี้

คุณอาจสนใจ

Related News