สังคม

จับ 2 โจ๋พิเรนทร์ซุกระเบิดปลอมในกระถางต้นไม้ หลังถูกจับได้ว่าขโมยรองเท้า

โดย parichat_p

1 ก.พ. 2567

44 views

ผวาทั้งชุมชน 2 วัยรุ่นพิเรนทร์ซุกระเบิดน้อยหน่าปลอมในกระถางหน้าบ้าน หลังถูกจับได้ขโมยรองเท้า


วันนี้ (1 ก.พ.67) เมื่อเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุพบลูกระเบิดแบบขว้าง ซุกอยู่ในกระถางปลูกต้นไม้ หน้าบ้านเลขที่ 43 ซอยนนทบุรี 13 ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้ระเบิดมาทำการตรวจสอบและเก็บกู้ระเบิดลูกดังกล่าว พร้อมกับกั้นชาวบ้านไม่ให้เข้าใกล้บริเวณที่พบระเบิด ซึ่งเป็นชุมชนริมน้ำของวัดแจ้งศิริสัมพันธ์


ต่อมานายจเร ซุ้นหั้ว ป้องกันจังหวัด นายวสันติ์ ขาวสงค์ ปลัดอำเภอเมืองนนทบุรี และ พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ เดินทางเข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ


จากการสอบปากคำ นางปณัทณวัลย์ อายุ 37 ปี คนเจอระเบิด เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ช่วงเวลาประมาณ 19.00 ชาวบ้านในชุมชนได้ช่วยกันจับกุมตัว 2 วัยรุ่น ทำทีขับขี่รถจยย. มาตกปลาที่ท่าน้ำในชุมชน ก่อนจะก่อเหตุขโมยรองเท้าของเด็กนักเรียนที่มาซ้อมเทควันโด แล้วหลบหนีออกไป จากนั้นต่อมาในเวลา 22.00 น. 2 วัยรุ่นได้วนกลับเข้ามาในชุมชนอีกครั้ง


โดยหนึ่งในคนร้ายได้สวมใส่รองเท้าที่ขโมยไปกลับมาด้วย ทางเจ้าของบ้านกับชาวบ้านในชุมชนจึงได้ช่วยล็อกตัวไว้ และได้ค้นตัว ทำให้ชายวัยรุ่น ที่คาดว่าได้ซุกซ่อนระเบิดลูกดังกล่าวในกระถางต้นไม้เพราะกลัวถูกจับได้แล้วจะมีความผิดถูกจับกุมตัว


หลังพบระเบิด นางปณัทณวัลย์ ยอมรับว่าตกใจมาก เพราะกลัวจะเกิดระเบิดขึ้นมาสร้างอันตรายให้กับคนในชุมชน ซึ่งตนก็อยากจะรู้ว่าทำไมแค่มาตกปลาจริงๆ ถึงต้องพกลูกระเบิดมาด้วย ไม่น่าให้อภัยเลย เพราะหลังเกิดเหตุจนจับได้ว่าเข้ามาก่อเหตุขโมยรองเท้าไป ก็ได้แค่ทำการตักเตือนแล้วปล่อยตัวไป


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้ระเบิด เข้าทำการตรวจสอบระเบิด พบว่าเป็นระเบิดชนิดแบบขว้าง MK2 ซึ่งถูกนำมาวางไว้ที่กระถางต้นไม้หน้าบ้าน แต่จากการตรวจสอบพบว่าเป็นระเบิดปลอมที่เลียนแบบคล้ายของจริงเท่านั้น จึงได้นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับวัยรุ่นเจ้าของระเบิดปลอมต่อไป

คุณอาจสนใจ