สังคม

สาวร้องสื่อ หมาถูกพระทำร้าย เบ้าตาแตก 2 ข้าง-บวมช้ำทั้งตัว เร่งประสานส่งไปรักษา

โดย chutikan_o

28 ม.ค. 2567

260 views

สาวส่งคลิปร้องสื่อ ช่วยเหลือหมาถูกพระทำร้ายเบ้าตาแตก 2 ข้าง เลือดไหลอาบแก้ม ก่อนประสานนำกู้ภัยเข้าส่งตัวหมาไปรักษา

สมาคมสื่อมวลชนนครศรีธรรมราช ได้รับคลิปวิดีโอและเรื่องร้องเรียนจากประชาชนว่า พระภิกษุ 3 รูป ฆราวาส 1 คนรุมทำร้ายน้องหมา เพศผู้ สีดำ โดยเจ้าอาวาสใช้ไม้หน้าสาม ยาว 1.5 เมตร ทุบตีหมาอย่างโหดร้าย จนหมาส่งเสียงร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 ม.ค.ที่ผ่านมา ในขณะเกิดเหตุก่อนการถ่ายคลิปทราบว่าพระลูกวัดที่เลี้ยงหมา พยายามขัดขวางแต่ไม่เป็นผล นอกจากนี้ลูกศิษย์วัดร่วมผสมโรงใช้หนังสติ๊กยิงน้องหมาซ้ำ จนทำให้หมาบาดเจ็บเป็นตายเท่ากัน ลูกตาแตกทั้งสองข้าง เลือดคั่งในลูกตา และเลือดไหลอาบแก้ม

สาวผู้ร้องเรียน เปิดเผยว่า ภิกษุรูปหนึ่งซึ่งเป็นพระลูกวัดจันพอ เป็นคนเลี้ยงดูน้องหมาตัวดังกล่าวด้วยความรักความเมตตา ในขณะที่เจ้าอาวาสไม่ชอบพระภิกษุลูกวัดรูปดังกล่าว จึงมักจะมารุมด่าทอต่อว่าและทุบตีน้องหมาของพระภิกษุลูกวัด ตอนเกิดเหตุพระภิกษุเจ้าของหมาได้ถ่ายภาพและคลิปเอาไว้ เจ้าอาวาสหันมาเห็นแทนที่จะหวาดกลัวกลับทุบตีหมาหนักมากยิ่งขึ้น พร้อมท้าทายว่าถ่ายภาพถ่ายคลิปแล้วเอาไปโพสต์ลงโซเชียลด้วยนะ ส่วนฆราวาสลูกศิษย์วัดทราบว่าเรียนช่างอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยสังกัดกรมอาชีวะชื่อดังของจังหวัดนครศรีธรรมราช ก็ช่วยผสมโรง โดยใช้หนังสติ๊กกระสุนลูกหินยิงใส่น้องหมาอย่างโหดร้าย

เมื่อสื่อมวลชนนำภาพและคลิปโพสต์ในโลกโซเชียล ทำให้ชาวโซเชียลแชร์คลิปออกไปอย่างกว้างขวางและแสดงความคิดประณามเจ้าอาวาสและพระภิกษุอีก 2 รูปรวมทั้งนักศึกษาหนุ่มลูกศิษย์วัด พร้อมเรียกร้องให้เจ้าอาวาสสึกจากพระ อีกทั้งเรียกร้องให้ตำรวจดำเนินคดีกับเจ้าอาวาสและผู้ที่ร่วมกระทำทารุณกรรมน้องหมาอย่างเฉียบขาด ตาม พ.ร.บ.คุ้มครองการกระทำทารุณกรรมสัตว์ ในขณะที่เจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อกแห่งประเทศไทยก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นและประสานการช่วยเหลือหมาตัวดังกล่าว

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. วันที่ 28 ม.ค. 2567 เจ้าหน้าที่กู้ภัยเขต อ.ท่าศาลา ได้นำรถกู้ภัยเข้ามารับหมาเคราะห์รายตัวดังกล่าวไปรักษาที่วัดจันพอ ต.ดอนตะโก อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยพระภิกษุที่เลี้ยงดูหมาได้อุ้มหมามาวางในรถกู้ภัย เจ้าหนาที่กู้ภัยตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าหมาช้ำบวมทั้งตัวจนแทบเคลื่อนไหวร่างกายไม่ได้ เบ้าตาแตกทั้งสองข้างจนเลือดสดๆ ไหลออกมาที่แก้มตลอดเวลา เบ้าตาและลูกตาแตกจนมีเลือดคั่งอยู่ คาดว่าหมาน่าจะตาบอดทั้งสองข้าง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบนำน้องหมาไปที่ รพ.สัตว์ เพื่อตรวจอย่างละเอียดและให้สัตวแพทย์ทำการรักษาอย่างเร่งด่วน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  เบ้าตาแตก ,หมาถูกพระทำร้าย

คุณอาจสนใจ