สังคม

จับสึกหลวงตาเมาแอ๋ ซดเหล้าขาว จุดไฟแก้หนาว หวิดไหม้ป่า บอกไฟมาจากฟากฟ้า

โดย nut_p

27 ม.ค. 2567

95 views

จับสึกหลวงตาเมาแอ๋ ไม่อยู่วัดแอบนอนตึกร้าง ซดเหล้าขาว จุดไฟแก้หนาว ลามหวิดไหม้ป่า พูดลิ้นรัวอาตมาแค่กินพารา ไฟมาจากฟากฟ้า ชาวบ้านเผย เห็นพระรูปนี้อยู่ตรงนี้มาเป็นปีแล้ว แอบให้โยมไปซื้อเหล้าขาวทุกวัน



ที่จ.อุดรธานี หลวงตาไม่อยู่วัด แอบมาจำวัดอยู่ตึกร้างข้างบขส.อุดร เกิดเคลิ้มดื่มเหล้าขาวแก้หนาว จุดไฟหวิดเกิดลามลุกไหม้ใหญ่โตทุ่งหญ้าข้างบขส. ชาวบ้านแจ้งตร.และรถดับเพลิงมาสกัดเพลิงเอาไว้ได้ หลวงตายังพูดลิ้นรัว อาตมาไม่ได้จุดไฟ มันเป็นไฟปริศนามีคนอื่นมาจุดสงสัยมาไล่อาตมา แค่มานอนข้างตึกร้างมาหาหมอ ขณะที่ชาวบ้านเห็นพระรูปนี้อยู่ตรงนี้มาเป็นปีแล้ว แอบให้โยมไปซื้อเหล้าขาวมาทุกวัน ตร.นำตัวไปจับสึก สุดท้ายยอมรับจิบเหล้าขาวแก้หนาวแค่นั้นเอง



วันนี้ (27 ม.ค.67) เวลา 12.30 น.ศูนย์วิทยุ 191 จ.อุดรธานี รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ป่าข้างตึกร้าง ด้านหลังบขส.ใหม่ ต.บ้านเลื่อม เขตเทศบาลหนองสำโรง อ.เมือง จ.อุดรธานี และมีพระภิกษะถูกไฟไหม้จีวรแต่หนีออกมาได้ หลังรับแจ้ง พ.ต.ท.ชัยรัตน์ ประสานพันธ์ รองผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี พร้อมตร.สายตรวจรุดไปที่เกิดเหตุ และแจ้งรถดับเพลิงของเทศบาลหนองสำโรงไปสกัดเพลิงเอาไว้ได้ ก่อนที่ไฟจะลามป่ารกข้างตึกร้างไปใหญ่โตกว่านี้ โดยจุดที่ไฟไหม้ เจ้าหน้าที่พบขวดเหล้าขาวหลายขวดตกอยุ่ใกล้กับที่พระใช้เป็นที่หลับที่นอน



เมื่อเจ้าหน้าที่ตร.เดินเข้าไปตรวจสอบจุดที่ไฟไหม้ พบว่าด้านหลังตึกร้างเป็นห้องโล่ง พบพระภิกษุทราบชื่อคือพระณรงค์ อคคปุญโญ อายุ 56 ปี ต้องถอดจีวรเดินเซมาหาตร.บอกว่า ไม่รู้ไฟไหม้ได้อย่างไร อาตมากินยาพารากำลังจะนอนก็ต้องตื่นตกใจเพราะไฟไหม้ลามมาถึงอาตมาแล้ว ไฟไหม้จีวร และอัฐบริขารเครื่องใช้เกือบหมด อาตมาอยู่วัดที่ อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู มานอนที่นี่เพราะมาหาหมอเท่านั้นเอง



แต่เมื่อตร.สังเกตุดี ๆ มีกลิ่นเหล้าคละคลุ้งและหลวงตาพูดลิ้นรัวดูท่าจะเมา ตร.จึงสอบถามว่าได้ดื่มเหล้ามาไหม หลวงตาก็ยังเสียงแข็งบอกว่า อาตมาไม่ได้ดื่มนะโยม ไม่รู้ไฟมาจากไหน มาจากฟากฟ้าหรือเปล่า ก่อนไฟไหม้อาตมากินยาพาราแล้วก็กำลังนอนก็เจอไฟไหม้ลุกหนีแทบไม่ทัน แต่สุดท้ายหลวงตาฯ ก็เปิดปากยอมรับจิบเหล้าขาวไปแค่ขวดกระทิงแดงเท่านั้น และจุดไฟแก้หนาวทำให้ไฟลาม ตร.จึงได้นิมนต์ไปยังวัดมัชฌิมาวาสให้พระเลขาฯ เจ้าคณะจังหวัดอุดรธานีทำการสึกจากพระทันที ขนาดนั้นนายณรงค์ยังบอกนักข่าว ผมไม่ได้เผาไฟจริงๆ ไม่รู้ใครเผา เห็นเป็นคนตัวเตี้ยๆ ดำๆ พอจุดไฟเผาแล้วก็หนีไป เสียดายจากนี้ไปไม่ได้เป็นพระแล้ว



ส่วนนายเบิร์ด อายุ 32 ปีช่างรีโนเวทตึกร้าง บอกว่า ตนเห็นไฟไหม้ข้าง ๆ ตึกร้าง และกำลังลามไปยังป่าข้าง ๆ เห็นลุกโชนแรงมาก ตกใจจึงแจ้งไปยัง 191 และเห็นพระท่านถูกไฟไหม้เดินเซออกมา จึงรีบไปเอาตัวออกมาก่อนจะถูกไฟไหม้ ที่ผ่านมา มีชาวบ้านบอกว่าเห็นพระรูปนี้อยู่มาเป็นปี ๆ แล้ว ก็งงทำไมไม่อยู่วัด ส่วนเหล้าขาวพระท่านก็ไหว้วานให้โยมที่อยู่แถวนี้ไปซื้อมาให้ วันละขวดน้อย หรือบางครั้งก็วันละเป๊ก คาดว่าสงสัยพระท่านดื่มเหล้าแก้ขาวและจุดไฟทำให้ไฟลามดังกล่าว



พ.ต.ท.ชัยรัตน์ ประสานพันธ์ รองผกก.ป.สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า ตร.สภ.เมืองอุดรธานีรับแจ้งจากศูนย์ 191 ว่ามีเหตุไฟไหม้บริเวณหลังอาคารร้าง บขส.ใหม่ ต.บ้านเลื่อม ถนนรอบเมือง จึงได้ไปตรวจสอบก็พบเป็นที่พักของพระภิกษุรูปหนึ่งข้างตึกร้าง ไฟกำลังลามเจ้าหน้าที่ดับเพลิงฯ จึงสกัดเพลิงเอาไว้ได้ก่อนลุกลามใหญ่โต และตรงที่พักพบพระภิกษุรูปหนึ่ง และท่านมีอาการมึนเมา สอบถามยังปฏิเสธไม่ได้เมา อ้างว่ามีคนอื่นมาเผา แต่ขนาดเดินยังเซ จึงได้นิมนต์ไปสึกกับพระเลขาฯ พอสึกสุดท้ายก็ยอมรับว่าดื่มเหล้าขาวและจุดไฟจริง จึงให้ลาสิกขาเป็นฆราวาสต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News