สังคม

หนุ่มโวยถูกยึดแมว 6 ตัว หลังจ่ายค่าเช่าร้าน ช้าไป 3 เดือน

โดย thichaphat_d

25 ม.ค. 2567

210 views

หนุ่มจ่ายค่าเช่าร้าน ช้าไป 3 เดือน ถูกเจ้าของที่ยึดแมวที่เลี้ยงไว้ 6 ตัวไปให้คนอื่น แล้วไม่รับผิดชอบ แจ้งตำรวจแล้ว ผ่านไป 20 วัน ยังไม่ออกหมายเรียก ร้องสื่อเรียกร้องความเป็นธรรม 


วันที่ 24 ม.ค.67 จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ ได้โพสต์คลิปกล้องวงจรปิดจับภาพ รถเก๋งจำนวน 3 คันกำลังนำแมวขึ้นรถโดยมีข้อความว่า

#เล่าเรื่องจากหลังไมค์ผมเข้าร้าน และไม่ได้อยู่ร้าน ในร้านมีแมว และของอยู่และมีร้านมอไซต์ข้างๆ เค้าเหม็นขี้แมว และไปแจ้งเจ้าของห้องเช่า ทีนี้เจ้าของห้องเช่า เค้าก็มาเอาแมวผมไปให้คนอื่น และไม่รับผิดชอบ ตอนนี้ผมมีคลิปวีดีโอและคลิปเสียงทั้งหมดครับ ตอนนี้ผ่านไป 20 วันแล้ว ยังออกหมายเรียกตัวเจ้าของรถไม่ได้เลยครับ คนที่สั่งให้รถพวกนั้นเข้าไปเอาแมวก็เป็นลูกหลาน......ครับ ผมไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะเรื่องนี้ไหม ทำให้ตำรวจทำคดีช้าครับผมมีหลักฐานทุกอย่างให้ตำรวจด้วยครับ


ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปพบกับนายอนุชา ชูอินทร์ อายุ 35 ปี บอกว่า ตนเองทำกิจการร้านทำเล็บอยู่ที่หน้าปากซอยถนนเพ็งน้อยไม้ ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2566 ต่อมาทางร้านไม่มีลูกค้า จึงได้ปิดร้านไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน-ธันวาคม 2566 แล้ววันที่ 18 เดือนธันวาคม 2566 ทางร้านเราถูกตัดไฟฟ้าจากนั้นตนเองจึงนำเงินไปจ่ายค่าเช่าที่ก่อน ซึ่งตนเองเช่าที่เดือนละ 5,000 บาทและได้ค้างค่าเช่าที่มาแล้ว 3 เดือน และได้ไปคุยกับทางเจ้าของที่ว่า เดือนพฤศจิกายนเราขอจ่ายเป็นเงินจำนวน 10,000 บาทก่อน หลังจากนั้นที่เหลือเราจะขอจ่ายเดือนธันวาคม


ซึ่งตนเองได้โอนเงินไปที่บัญชีห้างหุ้นส่วนจำกัดของเจ้าของที่ แต่ไลน์ของทางเจ้าของที่อยู่ในโทรศัพท์อีกเครื่องหนึ่งของตนที่ชำรุด เราจึงโอนสลิปไม่ได้ หลังจากนั้นทางร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ที่อยู่ติดกัน โทรศัพท์ไปบอกกับทางเจ้าของที่ว่า มีกลิ่นเหม็นขี้แมวที่อยู่ภายในร้านของตนทางเจ้าของที่ได้ติดต่อเราผ่าน LINE มาแล้ว แต่ตนไม่ตอบ เพราะโทรศัพท์เครื่องนั้นเสีย จึงไม่เห็นข้อความ

เขาก็อ้างอีกว่า ทางเราไม่เข้ามาดูแมวเลย ทั้งนี้ตนได้เปิดร้านอีกที่หนึ่ง หลังจากปิดร้านเราก็จะเข้ามาดูแมวช่วงกลางคืน ตนเข้ามาทุกวัน วันที่ 1 มกราคม 2567 ตนก็ยังเข้ามาดูแมวอยู่เลย จากนั้นช่วงบ่ายของวันที่ 2 มีทางลูกน้องเจ้าของที่ นำรถเก๋ง 3 คันและนำแมวของตนเองออกไปจากร้าน ที่ตนได้เปิดประตูเหล็กม้วนเอาไว้และเสียบกุญแจร้านทิ้งไว้


ซึ่งเวลา 22:00 น ของวันที่ 2 มกราคม 2567 ตนได้เข้ามาที่ร้านก็พบว่าแมวที่อยู่ในร้านได้หายไปแล้ว จึงได้ไปสอบถามกับทางเจ้าของร้านซ่อมรถจักรยานยนต์ว่าเห็นแมวของตนไหม อีกฝ่ายได้บอกว่า ทางเจ้าของที่ได้ให้คนมาเอาแมวออกไป ขณะนั้นตนได้โทรศัพท์หาทางเจ้าของที่ ซึ่งเขาก็รับสายแล้วบอกว่าเป็นคนเอาแมวไป แล้วตัดสินใจให้คนอื่นไปแล้วเอามาคืนไม่ได้

ตนจึงไปแจ้งความและหากล้องวงจรปิด เพื่อที่จะมาดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำความผิดทั้งหมดที่ สภ.คูคต มีภาพป้ายทะเบียนรถของทั้ง 3 คัน ซึ่งขณะนี้ผ่านไป 20 กว่าวันแล้วยังไม่มีความคืบหน้าของคดี ซึ่งครั้งแรกทางพนักงานสอบสวนได้เรียกไกล่เกลี่ยทางคู่กรณีอ้างว่าเราไม่จ่ายค่าเช่าและเขาไม่เห็นสลิปการโอนเงินจ่ายค่าเช่าเพราะเราไม่ได้ส่งให้ การที่เราโอนเงินเข้าไปนั้นคือห้างหุ้นส่วนจำกัด ซึ่งตนก็มีหลักฐานในการโอนจ่ายเงินทั้งหมด


ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามไกล่เกลี่ยให้เอาแมวมาคืนตนได้ไหม แต่คู่กรณีบอกว่าเอามาคืนไม่ได้ และจะมาเรียกเงินกับตนเองในการนำแมวไปอาบน้ำตัดขนและฉีดยา ซึ่งตนก็แย้งว่า คู่กรณีไม่มีสิทธิ์ที่จะเข้าไปในร้านของตน ซึ่งแมวที่หายไปนั้นเป็นแมวพันธุ์เปอร์เซีย ตนซื้อมาราคา 2-3 หมื่นบาท ส่วนอีก 5 ตัวนั้นเป็นตัวที่คลอดออกมา ซึ่งขณะนี้ตนเองอยากได้แมวคืนมาก

หลังจากนั้น ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามทางเจ้าของร้านรถจักรยานยนต์ ได้ให้ข้อมูลสอบถามผู้สื่อข่าวว่าร้านทำเล็บที่อยู่ติดกันได้นำแมวมาเลี้ยงและได้ถูกตัดไฟเป็นเวลาหลายเดือน ตนเองก็สงสารแมวถึงได้นำอาหารมาให้พร้อมกับไปซื้ออาหารเม็ดที่อยู่ร้านฝั่งตรงข้ามของร้าน และแมวได้ส่งกลิ่นเหม็นของอึและฉี่ ตนเองต้องนั่งทนกินข้าวกับขี้แมวเป็นเวลาหลายเดือน



คุณอาจสนใจ

Related News