สังคม

อั้นไม่ไหว! นักวิ่งมาราธอนแวะอึหน้าบ้าน เจ้าของบ้านวอนรับผิดชอบ ชี้นักกีฬาควรมีสปิริตมากกว่านี้

โดย chiwatthanai_t

14 ม.ค. 2567

1.5K views

อั้นไม่ไหว! นักวิ่งมาราธอนแวะอึหน้าบ้าน เจ้าของบ้านวอนรับผิดชอบ ชี้นักกีฬาควรมีสปิริตมากกว่านี้ ล่าสุดตอนนี้เอาดินกลบไว้ให้แล้ว


จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 7” โพสต์คลิปจากกล้องวงจรปิด เป็นคลิปที่ติดตั้งอยู่หน้าบ้านหลังหนึ่งในเมืองขอนแก่น ซึ่งเป็นเส้นทางสำหรับการจัดการแข่งขันวิ่ง ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2024 ซึ่งมีการปล่อยตัวนักวิ่งเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยในคลิปมีนักวิ่งที่เข้าร่วมการแข่งขัน สวมหมวกแก๊ป วิ่งเข้ามาภายในบริเวณบ้านของชาวบ้าน ซึ่งมีรถกระบะจอดอยู่ที่หน้าประตูหน้าบ้าน แล้วยืนมองซ้ายมองขวาอยู่หน้ารถ ก่อนจะนั่งยองลงปล่อยอุจจาระกองที่พื้น แล้วรีบสวมกางเกงกลับไปวิ่งต่อ โดยไม่ได้มีการเก็บอุจจาระที่ตัวเองปล่อยทิ้งไว้หน้าบ้านคนอื่น กลายเป็นความเดือดร้อน โดยภายหลังคลิปดังกล่าว มีการเผยแพร่ในโลกโซเชียลก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ตำหนิการกระทำของนักวิ่งรายดังกล่าวว่าไม่เหมาะสมไม่ควรอย่างยิ่ง หากอั้นไม่อยู่ก็ควรเก็บล้างให้สะอาด ไม่สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น



ล่าสุด (14 มกราคม 2567 ) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุที่นักวิ่งหญิงแวะอุจจาระใส่หน้ารถยนต์จอดที่หน้าบ้าน เป็นตึกแถว 3 ชั้น  ในพื้นที่อำเภอเมือง จ.ขอนแก่น ฝั่งตรงข้ามเองไปประมาณ 50 เมตร ก็จะมีปั๊มน้ำมันอยู่ตรงข้ามให้บริการอยู่ โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับนางสาววไลกร อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านและเจ้าของรถยนต์คันดังกล่าว พาผู้สื่อข่าวมาดูจุดที่จอดรถไว้หน้าบ้าน ซึ่งห่างจากปั๊มน้ำมันเยื้องไปไม่ไกล ซึ่งแฟนของเจ้าของบ้านได้นำดินมากลบอุจจาระเอาไว้ และรถยนต์ยังจอดเอาไว้ที่เดิม


ด้านเจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะนั้นตนเองยังนั่งทำงานยังไม่ได้นอน และเห็นจากในกล้องวงจรปิดแล้วว่ามีขบวนนักวิ่งงานขอนแก่นมาราธอนผ่านมา ซึ่งเป็นปกติของทุกปีที่มีการจัดอยู่แล้ว และหลังเสร็จสิ้นงานทางผู้จัดก็มีการเก็บของ อุปกรณ์ต่างๆออกทั้งหมดเรียบร้อยเป็นอย่างดี ขณะที่ขบวนนักวิ่งวิ่งผ่านหน้าบ้านตนเองไป มุ่งหน้าเข้าตัวเมืองขอนแก่น ตนเองเห็นแล้วว่ามีผู้หญิง มีอายุ ไม่ใช่วัยรุ่น วิ่งเข้ามาตามที่กล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ ทีแรกไม่คิดว่าจะมาอุจจาระใส่หน้าบ้าน จึงได้เปิดกล้องดูย้อนหลังก็พบว่าหญิงรายดังกล่าวนั้น ทำเรื่องน่าเกลียดอย่างมากจึงบอกแฟนให้ทราบ ก่อนที่ช่วงเช้าแฟนจะเอาดินมากลบเอาไว้ โดยตนเองไม่กล้าลงมาดูรอให้แฟนเป็นคนจัดการ



ทั้งนี้ เจ้าของบ้าน เล่าอีกว่า นักวิ่งดังกล่าวเป็นผู้หญิงไม่ใช่วัยรุ่น อยากฝากว่านักกีฬาควรมีสปิริตมากกว่านี้ อยากให้มาแสดงความรับผิดชอบ ปั๊มน้ำมันก็อยู่ใกล้ๆแค่นี้ ทำไมไม่เข้าปั๊มแล้วค่อยมาวิ่ง อีกทั้งมีทีมงานของขอนแก่นมาราธอนอยู่ทำไมถึงไม่บอก แต่กลับมาทำแบบนี้มันน่าเกลียดมาก อีกทั้งตนเองได้แจ้งไปทางเพจจัดงานวิ่งมาราธอนแล้ว แต่ก็เงียบ เห็นมาเก็บของสองของทางตอนเช้าแต่เราก็ไปไม่ทัน ส่วนตัวก็คิดแค่ว่าไม่เป็นไร เราเก็บเอาเองก็ได้ แฟนจึงเอาดินมากลบรอให้มันแห้ง ฝากถึงเจ้าของกองอุจจาระให้มาเก็บไปด้วยถ้ามันยังอยู่นะ อีกทั้งตนเองก็เคยร่วมจัดงานวิ่งมาราธอนมา ห้องน้ำมีก็ขอให้เข้าห้องน้ำดีกว่า

คุณอาจสนใจ

Related News