สังคม

‘กัญจนา’ แจงปม ‘แมสคอตปลานีโม่-ฉลาม บึงฉวาก’ เก่า ขอให้ใจกว้างพูดสิ่งดีบ้าง เป็นกำลังใจให้จนท.

โดย chutikan_o

14 ม.ค. 2567

220 views

‘กัญจนา’ แจงปม ‘แมสคอตปลานีโม่-ฉลาม บึงฉวาก’ เก่า ชี้มีหลายชุด เกือบทั้งหมดมีสภาพใหม่ แต่กลับเลือกถ่ายตัวเก่า ขอให้ใจกว้างพูดสิ่งดีบ้าง เป็นกำลังใจให้เจ้าหน้าที่


จากกรณีคลิปไวรัลแมสคอตปลาการ์ตูน ที่สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำบึงฉวากเฉลิมพระเกียรติฯ สุพรรณบุรี อยู่ในสภาพเก่าและสีซีดมาก ชุดเปื่อย ครีบจะขาดอยู่แล้ว ก่อนจะมีคนเข้ามายืนยันหลายเสียงว่าปัจจุบันบึงฉวากทรุดโทรมมากจริงๆ ไปแล้วดูเงียบเหงามาก ไม่มีคนเลย ต่างจากสมัยหลายสิบปีก่อนนั้น


ล่าสุด วันที่ 14 ม.ค. 2567 น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย โพสต์ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กชื่อ NuNa Silpa-archa ระบุว่า ขอพื้นที่นี้ช่วยทางเจ้าหน้าที่ที่ดูแลอควาเรียมบึงฉวากชี้แจงเรื่องที่คนโซเชียลบางคนเอาไปลงว่าแมสคอตของบึงฉวากเก่าแก่มากและบางสื่อเอาไปขยายผล


ความเป็นจริงคือ แมสคอตของทางอควาเรียมมีหลายตัว ยังแบ่งเอาไปช่วยที่งานวันเด็กของเทศบาลเดิมบางด้วย (เขาอยู่แบบช่วยเหลือกันค่ะ) ซึ่งเกือบทั้งหมด มีสภาพใหม่ ทว่าที่คนโซเชียลคนนั้นเอาไปลง ก็ได้กรุณาเลือกเอาตัวเก่าที่สุดคือ ปลานีโม่และฉลาม... ซึ่งทางนี้ก็มีส่วนผิดแหละ ไม่ควรเอาตัวเก่า 2 ตัวออกมาใช้ ควรเปลี่ยน เขาโพสต์วันที่ 11 มกราคม วันที่ 12 เจ้าหน้าที่ก็เปลี่ยนทันที


ก็ต้องขอบคุณคนโพสต์นะคะที่สนใจ แต่จะขอบคุณมากขึ้นถ้าจะโพสต์เรื่องที่ทางนี้เขาทำดีมาตลอดด้วย นํ้าใสสะอาดทุกตู้ ทุกแท้งค์ ปลาสวยงามมากมาย สถานที่ก็จัดภูมิทัศน์ดีมาก โซนอควาเรียม ดิฉันไปดูไม่บ่อยเท่าโซนสวนสัตว์ที่ไปทุกเดือน เพราะเขาทำดีอยู่แล้ว แต่ไม่ใช่สวนสัตว์ทำไม่ดีนะคะ เพียงแต่ต้องการไปเยี่ยมพูดคุยกับสัตว์ (ยังไม่ได้บ้านะคะ แต่ดิฉันคุยกับทุกตัวจริงๆ เพียงแต่ไม่มีตัวไหนคุยตอบ)


สรุป ส่วนที่เป็นแก่นของสถานที่คือการดูแลสัตว์ ที่อยู่สัตว์ สวัสดิภาพสัตว์ เขาทำได้ดี คนหลายคนก็คอมเมนต์ชื่นชม ส่วนคุณที่เอาไปโพสต์เรื่องแมสคอตเก่า และสื่อบางสื่อที่เลือกขายผลเฉพาะเรื่องนี้ เราก็ต้องขอบคุณเขา ทำให้เรามาอุดจุดพร่องเล็กๆ ของเรา แต่ถ้าคุณจะใจกว้างกว่านี้ พูดสิ่งดีบ้างถ้าไม่ยากไปนัก ก็จะดีนะคุณ


ดิฉันขอให้กำลังใจเจ้าหน้าที่บึงฉวากทุกคน ทั้งโซนอควาเรียม สวนสัตว์ อุทยานผักพื้นบ้าน รีสอร์ต ที่ช่วยดูแลทุกอย่างสมเจตนารมณ์ที่พ่อบรรหารต้องการให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว ศึกษา ของคนทั่วไปที่ราคาไม่แพง และขอเชิญชวนพี่น้องคนไทยและเทศ มาเที่ยวบึงฉวากนะคะ จบค่ะ ขอบคุณค่ะ


คุณอาจสนใจ

Related News