สังคม

‘น้องโชค’ นั่งเก้าอี้ ‘นายกฯ ลุงนิด’ คนแรก รอตั้งแต่ตี 5 เผยเคยมายุค ‘ลุงตู่’ แล้ว

โดย nicharee_m

13 ม.ค. 2567

52 views

ทำเนียบฯ คึกคัก เด็กและเยาวชนร่วมงานวันเด็กแห่งชาติ 2567 ‘น้องโชค’ โรงเรียนวัดชมนิมิตร ได้นั่งเก้าอี้ ‘นายกฯ ลุงนิด’ คนแรก เผยมารอตั้งแต่ตี 5

วันนี้ (13 ม.ค.67) เวลา 09.10 น. หลังนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีเปิด ที่กระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล ทันทีที่มาถึงได้แวะทักทายเด็กๆที่มาร่วมงานก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อนำเยาวชนผู้ด้อยโอกาสจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จำนวน 10 คน นั่งเก้าอี้ทำงานของนายกรัฐมนตรี ที่ห้องสีม่วง ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของงานวันเด็กแห่งชาติที่ทำเนียบรัฐบาล ภายใต้คำขวัญวันเด็กประจำปี 2567 ว่า "มองโลกกว้าง คิดสร้างสรรค์ เคารพความเห็นต่าง ร่วมกันสร้างประชาธิปไตย"

โดยเด็กคนแรกที่มารอ นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรี คือ เด็กชายชนะโชค​ แสนมุข​ นักเรียนชั้น ม.1 จากจังหวัดสมุทรปราการ โดยเดินทางมารอตั้งแต่ช่วงเวลา 05.00 น. และก่อนหน้านี้เคยมาเที่ยวงานวันเด็กแห่งชาติ และได้นั่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีมาแล้วในสมัยรัฐบาลพลเอกประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ ซึ่งวันนี้ก็ตั้งใจที่จะมานั่งเก้าอี้ นายกรัฐมนตรีลุงนิด

สำหรับปีนี้มีการนำเก้าอี้ทำงานของนายกรัฐมนตรี มาไว้ที่ห้องสีม่วง ซึ่งอยู่ชั้นล่างของตึกไทยคู่ฟ้า โดยไม่ได้เปิดโอกาสให้ขึ้นชมห้องทำงานของนายกรัฐมนตรี ที่ชั้น 2 เพราะยังอยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่


คุณอาจสนใจ

Related News