สังคม

'อาจารย์แมน' ยินดีให้ตรวจสอบ มั่นใจไม่มีอะไรเสียหาย ชี้ 'ลงนะดาก' เป็นศาสตร์อย่างหนึ่ง

โดย panisa_p

11 ม.ค. 2567

2.2K views

วันที่ 11 ม.ค. 67 อาจารย์แมน เปิดใจถึงการทำพิธีลงนะในที่ลับ จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์สนั่นในโลกโซเชียล ถึงความเหมาะสมว่า สามารถทำได้หรือไม่ อาจารย์แมน  กล่าวว่า สำหรับคลิปที่หลายคนเห็น ที่ลงนะหน้าทองในที่ลับ ใช้ปากเป่า ใช้ลิ้นเลียนั้น เป็นขั้นตอนสุดท้ายของการทำพิธีแล้ว โดยก่อนหน้านี้ท่องคาถาทำพิธีตามปกติ โดยผู้หญิงคนที่อยู่ในคลิป เจาะจงให้อาจารย์ทำแบบนี้ ซึ่งเราก็ยินดีทำให้ เพราะอยู่ในขอบเขตที่เราสามารถทำได้


โดยก่อนทำพิธี ลูกศิษย์ก็จะรู้อยู่แล้วว่าจะต้องทำแบบนี้ ซึ่งในบางครั้งมีลูกศิษย์บางคนขอให้เราทำมากกว่านี้อีก บางคนถามว่า “จะต้องมีอะไรกับอาจารย์ด้วยไหม” เพราะก่อนหน้านี้ที่เขาทำพิธี อาจารย์บางคนก็ให้ทำแบบนี้ ซึ่งตนก็จะปฏิเสธ เพราะมองว่ามันเกินขอบเขตมากเกินไป ลูกศิษย์ส่วนใหญ่ที่มาหาก็มักจะเป็นผู้หญิงที่ต้องการสิ่งของ ต้องการอะไรให้ได้ดั่งใจก็มักจะมาขอให้อาจารย์ทำพิธี


โดยพิธีที่อาจารย์ทำมันก็เป็นศาสตร์ของแต่ละอาจารย์ที่ศึกษาและคิดค้นขึ้นมา อย่างศาสตร์ของอาจารย์เป็นศาสตร์ที่เก่าแก่และมีมานานแล้ว แต่ก็เอามาปรับใช้ให้เข้ากับยุคสมัย กรณีที่ใช้ลิ้นแตะ ปากเป่า ก็เป็นศาสตร์อย่างหนึ่งของสำนักตนเอง ถ้าหากว่าหลังจากนี้ มีหน่วยงานที่อยากจะมาตรวจสอบ อาจารย์ก็ยินดีให้ตรวจสอบ และมองว่าอนาคตก็จะไม่ปรับเปลี่ยนวิธีการอะไร แต่จะตั้งใจทำดีกว่าเดิม

คุณอาจสนใจ

Related News