สังคม

2 โจ๋มอบตัวแล้ว ขี่จักรยานยนต์ มีดจี้ชิงเสื้อ 'ดอนผีบิน' กลางซอย

โดย panisa_p

4 ม.ค. 2567

422 views

จากกรณี 2 คนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์ ใช้อาวุธจี้ชิงเสื้อยืด ภายในซอยเอกชัย 76 แยก 4 ย่านบางบอน กทม. ซึ่งในคลิป มีชายวัยรุ่น 3 คนเดินอยู่ในซอย ระหว่างนั้นก็มีคนร้ายเป็นชาย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ตามมาทางด้านหลัง จากนั้นชายคนที่ซ้อนท้ายก็ตะโกนถามว่า ‘เฮ้ย มึงใส่เสื้อดอนเหรอ มึงใส่เสื้อดอนป่าว มึงถอดดิ’ ก่อนจะจอดรถแล้วชูอาวุธมีดขึ้นมาข่มขู่ โดยหนึ่งในกลุ่มผู้เสียหายสวมเสื้อยืดแขนยาวของวง ‘ดอนผีบิน’ ซึ่งเป็นวงดนตรีชื่อดังในอดีต เมื่อเห็นว่าคนร้ายมีอาวุธจึงได้รีบถอดเสื้อแล้วโยนลงพื้นให้คนร้ายหยิบ ก่อนจะรีบขี่รถหลบหนีไป


สำหรับวง “ดอนผีบิน” เป็นวงดนตรีแทรช เมทัลของประเทศไทย เกิดจากการรวมตัวกันเพื่อทำผลงานทางดนตรีของสามพี่น้องตระกูล แก้วทิตย์ เมื่อปี พ.ศ.2528 โดยสร้างงานแบบเพลงใต้ดิน ไม่สังกัดค่ายใดอย่างถาวร และเคยออกอัลบั้มเพลงทั้งกับค่ายเล็กๆ ไปจนถึงค่ายใหญ่อย่างวอร์นเนอร์ มิวสิก ไทยแลนด์ และจีราฟ เรคคอร์ดในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่


วงดอนผีบินได้รับการยอมรับจากนักวิจารณ์ดนตรีให้เป็น อุกกาบาตทางดนตรี เนื่องจากเป็นวงดนตรีจากทางชนบทในภาคเหนือที่ไม่มีที่มาที่ไป และไม่ได้สังกัดค่ายเพลงใหญ่ แต่กลับมีความเป็นตัวของตัวเองอย่างสูงทั้งภาษาที่งดงาม สำเนียงดนตรีและเนื้อหาในเพลง รวมทั้งภาพวาดสีน้ำมันบนปกอัลบั้มที่สมบัติ แก้วทิตย์ มือกีตาร์ผู้เป็นหัวหน้าวงวาดด้วยตนเอง อีกทั้งชื่อของวงที่ตั้งแบบไม่สนใจการตลาด และเพียงแค่การออกอัลบั้มชุดแรกก็สามารถจุดกระแสในวงการเพลงร็อคได้ และได้รับรางวัล Reader Vote จากนิตยสาร The Quiet Strom ในอัลบั้มชุดต่อมา


ต่อมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางขุนเทียน ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่รับผิดชอบก็ได้ลงพื้นที่หาข่าว รวมทั้งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อหาตัวคนร้ายทั้ง 2 คนมาดำเนินคดี ล่าสุด 2 วัยรุ่นที่ก่อเหตุเดินทางเข้ามอบตัวแล้ว เป็นเยาวชนชายอายุ 13-18 ปี พร้อมกับเสื้อยืด ‘ดอนผีบิน’ ที่ลงมือชิงไป โดยคนขี่รถเป็นเยาวชนชาย อายุ 13 ปี ส่วนคนลงมือเป็นเยาวชนอายุ 18 ปี ซึ่งตำรวจอยู่ระหว่างสอบปากคำเพื่อหาแรงจูงใจ

คุณอาจสนใจ

Related News