สังคม

รถ 6 ล้อวิ่งผ่านก็ปลิว! สาวร้องแบริเออร์เบาจนปลิวใส่รถ หวั่นเกิดอุบัติเหตุ

โดย chutikan_o

24 ธ.ค. 2566

140 views

กล้องหน้ารถจับภาพแบริเออร์ปลิวตามแรงลมหลังรถ 6 ล้อวิ่งผ่าน กระเด็นใส่รถตู้ โชคดีไร้คนเจ็บ คนขับร้องหน่วยงานควรคำนึงถึงความปลอดภัย


วันที่ 24 ธันวาคม 2566 เวลา 08.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับเรื่องร้องเรียนจาก น.ส.วิภาดา ตันเจริญ อายุ 30 ปี พนักงานขับรถตู้ รับ-ส่งพนักงาน โดยกล่าวว่า เธอได้ขับรถไปทำธุระ ผ่านถนน 3245 เขตพื้นที่ ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง แล้วถูกแบริเออร์ปลิวใส่รถ โดยเหตการณ์ดังกล่าวมีคลิปกล้องหน้ารถเป็นหลักฐาน


จากคลิปกล้องหน้ารถ จะเห็นว่าช่วงเวลาเกิดเหตุ ได้มีรถ 6 ล้อ วิ่งนำหน้ารถ พอถึงแนวตั้งแบริเออร์ แบริเออร์ได้ปลิวตามแรงลมลอยมาปะทะที่หน้ารถตู้ที่มีกล้อง จนต้องจอดและลงไปยกแบริเออร์ที่ปลิวไปวางไว้ริมทาง


ที่จุดเกิดเหตุ น.ส.วิภาดา ได้ยกแบริเออร์ให้ผู้สื่อข่าวดู โดยสามารถยกได้โดยง่าย ไม่ต้องใช้แรงเยอะก็ยกขึ้นแล้ว




น.ส.วิภาดา กล่าวอีกว่า เธออยากจะฝากไปถึงหน่วยงานที่เอาแบริเออร์มาตั้ง ว่าควรคำนึงถึงความปลอดภัยด้วย ซึ่งแบริเออร์ที่เอามาตั้งมันควรปลอดภัยกว่านี้ ไม่ใช่แค่รถวิ่งผ่านก็ปลิวได้ นี่ยังดีรถเธอไม่ได้เสียหลักเกิดอุบัติเหตุรุนแรง เพราะมีสติในการขับรถ หากเป็นรถจักรยานยนต์มาเกิดเหตุมีคนเจ็บคนตายจะทำอย่างไร

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ดังกล่าวใกล้จะถึงช่วงรณรงค์ 7 วันอันตรายช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ ฝากรบกวนหน่วยงานเร่งตรวจสอบด้วยว่า แบริเออร์ในจุดดังกล่าวมีความปลอดภัยตามคำร้องเรียนของชาวบ้านหรือไม่




คุณอาจสนใจ