อาชญากรรม

ปลั๊กไฟเก่ามีคนเก็บมาใช้ เณรวัย 20 ไม่รู้ดึงออก ถูกช็อตมรณภาพคาวัด

โดย chutikan_o

22 ต.ค. 2567

189 views

ไฟฟ้าช็อตเณรวัย 20 ปีมรณภาพคาวัด เจ้าอาวาสเผยเณรช่วยทำความสะอาดแล้วดึงปลั๊กไฟออก ยันเอาทิ้งถังขยะแล้วไม่รู้ใครเก็บมาใช้อีก พ่อเศร้าลูกชายกำลังเป็นอาจารย์พระสอนเณรใหม่


วันที่ 22 ต.ค. 2567 พระมหาเธียรธง กิตติบาโน เจ้าอาวาสวัดบัวถนน ต.สูงเนิน อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ออกมาเปิดเผยกรณีสามเณรวัชราวุฒิ สัตย์ตารัมย์ หรือ เณรบอล อายุ 20 ปี ถูกไฟช็อตมรณภาพภายในวัด ว่า


เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุมีญาติโยมมาทำความสะอาดภายในวัด ส่วนเณรบอลเห็นแล้วมาช่วยเก็บข้าวของที่ห้อยหรือแขวนทั่วไปให้สะดวกในการทำความสะอาด


คาดว่าเณรบอลเห็นสายไฟห้อยอยู่จึงใช้มือกระชากออก แต่สายไฟเสียบปลั๊กเอาไว้ ซึ่งมีสภาพเก่าจึงขาดช่วงรอยต่อออก ทำให้ไฟฟ้าช็อตบริเวณมือ ล้มลงโดยไม่มีใครทันสังเกต ก่อนจะมรณภาพในที่เกิดเหตุ


พระมหาเธียรธง กล่าวอีกว่า เณรบอลเป็นเณรที่บวชมาได้ประมาณ 8 ปี เป็นผู้มีความรู้และกำลังให้เป็นอาจารย์สอนเณรรุ่นน้อง ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมีคนเก็บเอาปลั๊กจากถังขยะมาใช้ต่อ เพราะจำแม่นว่าสายปลั๊กเส้นนี้ ตนเองเป็นคนเอาไปทิ้งถังขยะเอง เพราะสภาพเก่าแล้ว


ด้านนายระโหด สัตย์ตารัมย์ อายุ 53 ปี พ่อเณรบอล กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยอมรับเป็นเหตุฉุกเฉินที่ยังตั้งตัวไม่ทัน ตกใจและท้อแท้ไปหมด จริงๆ แล้ว อยากให้ลูกชายสานฝันของตัวเองให้สำเร็จ คืออยากเป็นครู ไม่รู้จะโทษใคร เพราะเป็นอุบัติเหตุที่ใครไม่อยากให้เกิด


คุณอาจสนใจ

Related News