สังคม

สุดยื้อ เด็กชาย 9 ขวบเหยื่อหนุ่มทาสยาคลั่งทุบหัว เสียชีวิตแล้ว แม่ร่ำไห้ บอก "เอาลูกคืนมา"

โดย panisa_p

19 ธ.ค. 2566

679 views

วันที่ 19 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม เด็กชาย อายุ 9 ขวบ ชาวบ้านหนองผักตบ ต.นาหัวบ่อ อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ถูกทาสยาบ้า คือ นายทศพร อายุ 26 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน เมายาบ้าคลั่งบุกไปทำร้าย ขณเล่นอยู่กับเพื่อนเณร ภายในวัดโพนสว่าง ก่อนที่จะใช้ท่อนไม้ทุบตี จนได้รับบาดเจ็บหมดสติ ก่อนที่ญาติและชาวบ้านจะมาพบเห็น ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลโดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา


กระทั่งแพทย์ พยาบาล ให้การช่วยเหลือรักษามานานกว่า 20 วัน สุดยื้อไม่สามารถช่วยชีวิตได้ และเสียชีวิตในที่สุด เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2566 สร้างความโศกเศร้าเสียใจให้กับครอบครัว ส่วนการดำเนินคดี หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.คุรุพงษ์ แก้วสะอาด ผกก.สภ.โพนสวรรค์ นำทีมชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามจับกุม นายทศพร ผู้ก่อเหตุในสภาพเมายาบ้า ขาดสติ โดยไม่สำนึก และยังยิ้มด้วยท่าทางเย็นชาขณะตำรวจเข้าจับกุมตัวในหมู่บ้าน ผู้ก่อเหตุสารภาพหน้าตาเฉยว่า ตนทั้งเสพทั้งขาย


เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาฐานความผิด มียาเสพติดประเภท 1 ยาบ้า ไว้ในครอบครองเพื่อเสพและจำหน่าย และข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา อยู่ระหว่างการคุมตัวไปฝากขังที่เรือนจำกลางนครพนม รอการพิจารณาตัดสินคดีของศาลจังหวัดนครพนม ทั้งนี้ ทางญาติเด็ก 9 ขวบ ที่เสียชีวิต ได้เรียกร้องให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เนื่องจากยังรับไม่ได้กับความรุนแรงที่เกิดขึ้น เพราะผู้ก่อเหตุเมายาบ้า อ้างว่าเสพยาบ้าแค่เม็ดเดียว และทำร้ายเด็กบริสุทธิ์ หากทำได้อยากให้ชีวิตแลกด้วยชีวิต พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลปราบปรามยาเสพติดจริงจัง ไม่ให้มีไว้ในครอบครองแม้แต่เม็ดเดียว

คุณอาจสนใจ

Related News