สังคม

โจรใจบาป! วัดรื้อโบสถ์เตรียมสร้างอาคารบำบัดยาเสพติด ถูกขโมยเหล็กกว่า 5 ตัน คาดเป็นกลุ่มหาของเก่าขาย

โดย chiwatthanai_t

18 ธ.ค. 2566

484 views

วันที่ 18 ธ.ค.66 พ.ต.ต.ศักดิ์ชาย กิตติอุดมพันธ์ สารวัตร สอบสวน สภ.ชำนิ อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากเจ้าอาวาสวัดโคกปราสาท ต.หนองปล่อง อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยเหล็กโครงอาคารภายในวัด จึงรุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบเหล็กเส้นตัวซี เหลือ 1 เส้น มีการขึ้นเสาปูนเตรียมการก่อสร้างอาคาร ตามพื้นพบมีร่องรอยของการลากเหล็ก สอบถามพระครูปลัดวิชาญธรรมโชโต เจ้าอาวาสวัดพุทธบูชาป่าโคกปราสาท เล่าว่า เหล็กดังกล่าวเป็นเหล็กชนิดหนา เป็นเหล็กตัวซี ขนาดหน้า 3/4/5 นิ้ว รื้อออกจากโบสถ์หลังเก่า


เตรียมการไว้จะเอามาสร้างเป็นอาคารบำบัดยาเสพติด โดยได้มีการว่าจ้างช่าง และขึ้นเสาปูนเอาไว้แล้ว เอาวางใกล้กับอาคารที่กำลังสร้างใหม่ ก่อนหน้านี้อาตมาไปประเทศอินเดียว เพียง 5-6 วัน กลับมาตกใจมากเพราะเหล็กที่กองไว้หายทั้งหมด


ยอมรับว่าเสียดายเหล็กทั้งหมดมากกว่า 5 ตัน ถ้าซื้อใหม่จะต้องใช้เงินมากกว่า 400,000 บาท แต่กลับถูกคนร้ายมาขโมยไป เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายเป็นกลุ่มหาของเก่าขายและน่าจะทยอยมาขโมย แล้วมาหนักตอนที่ตนไปประเทศอินเดีย วอนผู้ที่รับซื้อเหล็กชนิดนี้ไปอาตมา ขอบิณฑบาตคือ เพราะจะเอามาสร้างเป็นอาคารบำบัดยาเสพติด


ขณะที่นายสมัย อายุ 57 ปี หัวหน้าช่างรับงานก่อสร้าง เล่าว่าตนหยุดงานไป 6 วัน ซึ่งตรงกับเจ้าอาวาสไปประเทศอินเดีย ก่อนหน้านี้คาดว่าเหล็กน่าจะหายที่ละชิ้น แต่พอรู้ว่าไม่มีใครอยู่วัดจึงมาขนเอาเหล็กทั้งหมดไป และน่าจะใช้รถใหญ่มาขนเพราะเหล็กมีขนาดยาว

คุณอาจสนใจ

Related News