สังคม

สาวแม่ลูกอ่อน สมัครงานออนไลน์หวังช่วยครอบครัว ถูกมิจฉาชีพดูดเงินก้อนสุดท้ายเกลี้ยงบัญชี

โดย chiwatthanai_t

17 ธ.ค. 2566

514 views

สาววัย 30 ปี เพิ่งคลอดลูกอยากหารายได้ช่วยสามีทางออนไลน์หลังตกงานเอารถไปเข้าไฟแนนท์เอาเงินก้อนสุดท้ายมาใช้แต่สุดท้ายถูกมิจฉาชีพดูดเงินเกลี้ยงบัญชีทำเอาคิดสั้นจะฆ่าตัวตาย เดชะบุญเจ้าอาวาสรู้ข่าวรีบติดต่อสอนธรรมมะจนละความตั้งใจ


วันที่ 17 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เดินทางไปยังบ้านในพื้นที่ ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี พร้อมกับทางพระครูสังฆรักษ์ สุริยา ถิรสัทโธ เจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส และทีมงานน้องตั้งใจ สมาคมสันนิบาตแห่งประเทศไทย สสท.ได้นำข้าวสารอาหารแห้งและนมผงสำหรับเด็กอ่อน เมื่อมาถึงได้พบกับนางสาวโสฐิดา อายุ 30 ปี พร้อมกับลูกสาววัย 5 เดือน และพ่อกับแม่ที่ชราอยู่ที่บ้าน ได้ให้ผู้สื่อข่าวดูหลักฐานการสมัครหางานผ่านออนไลน์ก่อนจะสมัคร และกรอกข้อมูลส่วนตัวก่อนจะถูกมิจฉาชีพดูดเงินจนหมดบัญชี


จากการสอบถามนางสาวโสฐิดา ได้เล่าทั้งน้ำตาว่าตนได้คลอดลูกมากว่า 5 เดือน แล้วและสามีได้ทำงานคนเดียวและล่าสุดสามีก็ตกงานและได้เอารถ จยย.ไปเข้าไฟแนนซ์ เพื่อเอาเงินมาไว้ให้ตนใช้จ่ายในครอบครัวและไว้พาลูกน้อยไปหาหมอตนจึงคิดอยากหารายได้เสริมเพื่อช่วยสามีตนจึงได้ไปเจอเพจเฟซบุ๊คชื่อว่า Travel World เป็นเพจโปรโมทแหล่งท่องเที่ยว และมีหัวข้อเชิญชวนผู้อยากหารายได้เสริมเช่นนักเรียน นักศึกษาและคนท้อง ตนจึงสนใจได้ทักข้อความ เพื่อสมัครแต่พอตนกดเข้าไปแล้วมีลิงก์เด้งมา ให้กรอกข้อมูลตนก็กรอกเลขบัญชี และข้อมูลไป จากนั้นจะมีคนทักไลน์มาชวนเข้ากลุ่มแล้วให้ทำกิจกรรม และช่วยแชร์โปรโมทเพจแล้วจะมีรายได้โดยมีผลตอบแทนดี เช่น หากใส่เงิน 500 บาทก็จะได้คืน 750 บาท ตนจึงลองทำแล้วได้เงินจริง แต่ตนก็ขอเอาเงินออกมาแล้วไม่ได้เข้าไปดูจนกระทั่งตนได้พาลูกไปหาหมอ พอถึงเวลาจ่ายเงินตนก็มารู้ว่าเงินหายไปหมดบัญชี จึงได้มาเช็คที่สมุดบัญชีพบว่าเงินของตนถูกดูดไปเมื่อวันที่ 15 ธนวาคม 2566 โดยเงินได้ออกจากบัญชี 4 ครั้งติดต่อกันในเวลา 18.10 น. จำนวน 500 บาท เวลา 18.27 น. จำนวน 300 บาท เวลา 18.40 น.เงินออกจำนวน2,400 บาทและยอดสุดท้ายเวลา 19.06 น.จำนวนเงิน 7,200 บาทรวม 4 ยอด เป็นเงิน 10,400 บาท พอตนรู้ก็เคลียดทันทีและได้เดินทางไปแจ้งความไว้กับ สภ.เมืองชลบุรีทันที


นางสาวโสฐิดา ตนยอมรับว่าเครียดมาก เพราะเงินที่ถูกมิจฉาชีพหลอกให้สมัครหารายได้ แต่โดนดูดเงินจนหมดบัญชีตนคิดสั้นถึงขึ้นจะฆ่าตัวตาย แต่มีคนที่รู้จักให้คำปรึกษาทางเจ้าอาวาสได้ให้คำสอน และเอาของมาให้ลูกตนเป็นนมผงสำหรับเด็กและข้าวสารอาหารแห้งมามอบให้เบื้องต้น และคำสอนของพระอาจารย์ทำให้ตนฮึดสู้ และไม่คิดสั้นอีก


ด้านเจ้าอาวาสวัดวรพรตสังฆวาส ได้เล่าว่า หลังจากที่ทราบเรื่องว่ามีหญิงสาวขอความช่วยเหลือเรื่องถูกมิจฉาชีพหลอกและถูกดูดเงินจนหมดบัญชีจนคิดสั้นจะฆ่าตัวตายจึงได้หาช่องทางติดต่อ และให้คำสอนไปเป็นคติสอนใจและหาทางออกเพราะการหาทางออกแบบนี้มันไม่ใช่ทางออกที่ดีและเป็นบาปหนัก หากฆ่าตัวตายจึงได้นำของมาแจกให้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจเล็กน้อยๆครั้งนี้โชคดีที่ไม่ฆ่าตัวตาย

คุณอาจสนใจ

Related News