สังคม

กำนันขับกระบะ ถูกวัวชนหม้อน้ำแตก แจ้งตำรวจบอก 'ต้องเอาวัวไปประมูล' หาค่าซ่อมรถ

โดย chiwatthanai_t

9 ธ.ค. 2566

1.2K views

วันที่ 9 ธ.ค.66 ร.ต.อ.นิติพัฒน์ กิตติสลักชัย รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.กระสัง อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนวัว ถนนสายบุรีรัมย์-สุรินทร์ ระหว่างบ้านระกา ต.หนองปรือ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ มีรถได้รับความเสียหายและวัวได้รับบาดเจ็บจึงรุดไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นถนน 4 เลน มีเกาะกลางถนนเส้น 226 สายสุรินทร์-บุรีรัมย์ พบรถยนต์กระบะ สภาพด้านหน้ารถยนต์พังยับเยิน หม้อน้ำแตก ห่างกันพบวัวเพศเมีย อายุประมาณ 1 ปี สภาพขาหักทั้งสองข้าง นอนซมอยู่ข้างทาง จากการสอบถามนายสมบัติ คิดการ อายุ 58 ปี เป็นกำนันตำบลโคกตะเคียน จ.สุรินทร์ เล่าว่า


ตนจะเดินทางกลับที่จังหวัดสุรินทร์ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ จู่ๆได้วัวตัวดังกล่าวกระโจนพุ่งเข้ามาชนรถของตนเองอย่างจังจนหม้อน้ำแตก ขับไปต่อไม่ได้ จึงแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบ เบื้องต้นไม่มีใครออกมาแสดงตัวเป็นเจ้าของวัวคาดว่าเกรงว่าจะได้รับผิดชอบค่าเสียหายของรถ


นายสมบัติ เล่าอีกว่าระหว่างที่รอตำรวจมาถึง ในใจนึกว่าถ้าไม่มีเจ้าของ จะเอาวัวไปรักษาและเลี้ยงไว้ ส่วนค่าซ่อมรถจะซ่อมเอง แต่ปรากฏว่าเมื่อตำรวจมาถึง ตนถึงกับอึ้งหลังจากพนักงานสอบสวน พูดว่า


“วัวตัวนี้จะต้องเอาไปประมูล”เพื่อหาเงินมาจ่ายค่าเสียหายให้กับรถ หรือเจ้าของรถจะประมูลเองก็ได้ จริงแล้วเป็นเรื่องที่ง่ายที่สุดคือถ้าไม่มีใครมาแสดงตัวเป็นเจ้าของวัว ก็ยกผลประโยชน์ให้เจ้าของรถ ทำไมต้องยุ่งยากขนาดนี้ ตามที่พนักงานสอบสวนพูดมาว่า”ทำตามกฎหมาย”หากกฎหมายระบุแบบนั้นตนเองยิ่งงง

คุณอาจสนใจ