สังคม

แพงไปไหม? หญิงป่วยไข้หวัดใหญ่ นอน รพ.ดังย่านปากเกร็ด 4 วัน โดนไปเกือบ 2.5 แสน

โดย thichaphat_d

6 ธ.ค. 2566

5.8K views

ป้าเจ้าของร้านอาหารไทยในสวีเดน เป็นไข้หวัดนอนโรงพยาบาลดังย่านปากเกร็ด 4 วัน ต้องจ่ายค่ารักษา 249,704 บาท

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 5 ธันวาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก นางสาวจำลอง นิลกร อายุ 66 ปี เจ้าของร้านอาหารไทยในประเทศสวีเดน หลังเจ้าตัวไปนอนรักษาตัวในโรงพยาบาลดังแห่งหนึ่ง ย่านอำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี เพียงแค่ 4 วัน ด้วยสาเหตุป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ เมื่อเช็คบิลกับเจอค่ารักษาพยาบาลเป็นจำนวนเงินถึง 249,704 บาท ตนเองได้รูดบัตรเครดิตต่างประเทศจ่ายให้กับทางโรงพยาบาลไป พร้อมทั้งข้องใจว่า ทำไมค่ารักษาพยาบาลของโรงพยาบาลแห่งนี้ ถึงได้แพงขนาดนี้ รู้สึกว่าแพงกว่าโรงพยาบาลในต่างประเทศเสียอีก

ป้าจำลอง เผยว่า กลับมาประเทศไทยเพื่อมาเยี่ยมลูกชาย ปรากฏว่าป่วยเป็นโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ B ได้เข้าไปรักษาที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ตั้งแต่วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน 66 ผ่านมา และออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันเสาร์ที่ 2 ธันวาคม 66 เป็นเวลา 4 วัน โดยถูกทางโรงพยาบาล เรียกเก็บบิลค่ารักษา เป็นจำนวนเงินดังกล่าว ซึ่งตนเองได้ใช้บัตรเครดิตต่างประเทศ รูดจ่ายค่ารักษาพยาบาลไป

พอกลับมาถึงบ้าน ทางเพื่อนฝูงในเมืองไทยรวมทั้งญาติๆ ต่างพากันแปลกใจ และไม่คิดว่าจะมีค่ารักษาพยาบาลที่แพงขนาดนี้ ตนได้นำเอกสารหลักฐานต่างๆทั้งหมดไปร้องเรียนที่ สคบ.ในกระทรวงพาณิชย์ ทางเจ้าหน้า ยอมรับว่าเป็นค่ารักษาพยาบาลที่แพงมาก และบอกให้ตนเองติดต่อกับทางโรงพยาบาลเจรจาดูก่อนในเบื้องต้น โดยรับเอกสารที่ตนเองยื่นไว้ทั้งหมดหากตกลงกันไม่ได้ ก็ให้กลับมาติดต่อกับเจ้าหน้าที่อีกครั้ง

"ตนเคยไปทำร้านอาหารไทยในประเทศสหรัฐอเมริกา และย้ายมาเปิดร้านอาหารไทยในประเทศสวีเดน เคยนอนพักรักษาตัวที่ 2 ประเทศนี้ ค่ารักษาพยาบาล ยังไม่แพงหูฉี่เท่านี้เลย จึงอยากให้ทางโรงพยาบาลออกมาชี้แจงให้ตนเองได้ทราบด้วยจะได้หายคลางแคลงใจว่าทำไมถึงแพงขนาดนี้"

คุณอาจสนใจ

Related News