สังคม

'ทนายไพศาล' บุกช่วยเด็กสาว ถูก 2 ผัวเมียหลอกค้าประเวณี-ส่งยาเสพติด อึ้งมี ตร.ซื้อบริการด้วย

โดย weerawit_c

4 ธ.ค. 2566

400 views

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 3 ธ.ค. 66 ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ ได้รับเรื่องร้องเรียน จากนายเฉลิมเกียรติ รัตนรินทร์ อายุ 46 ปี กลุ่มจิตอาสาช่วยเหลือสะพานบุญบ้านเพ และเพจซูมระยอง ว่ามีญาติของเด็กที่ถูกหลอกได้มาขอให้ช่วยเหลือ


โดยญาติบอกว่าเด็กถูก 2 สามีภรรยา ชาวอำเภอแกลง หลอกมาทำงาน แต่สุดท้ายกลับข่มขู่บังคับค้าประเวณี ถูกทำร้ายร่างกาย รวมทั้งให้เดินส่งยาเสพติดให้กับลูกค้าเสพยาด้วย จนไม่อยากทนอยู่แล้ว เหตุเกิดบ้านพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง


โดยเหตุการณ์ก่อนหน้า (วันที่ 28 พ.ย.66) นางสาวซี (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี ได้ติดต่อกับญาติและเล่าเหตุการณ์ให้ญาติฟังทั้งหมด ต่อมาจึงวางแผนให้นางสาวซี หลบหนีออกมาจากบ้านหลังดังกล่าว เพื่อพาไปแจ้งความกับตำรวจ สภ.เพ วันที่ 28 พฤศจิกายน เพื่อให้ดำเนินคดีกับ 2 สามีภรรยา


แต่หลังจากแจ้งความแล้ว 2 ผัวเมียยังไม่ถูกดำเนินคดี จึงไปขอความช่วยเหลือจาก นายเฉลิมเกียรติ และประสานขอความช่วยเหลือต่อกับ ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ มาช่วยเหลือ หลังจากนั้นให้นางสาวซี จึงพานางสาวเอ อายุ 14 ปี เป็นเด็กรายที่ 2 หลบหนีออกจากบ้านพักมาด้วย ซึ่งบ้านพักหลังดังกล่าว 2 สามีภรรยา เช่าเอาไว้เป็นสถานที่ติดต่อค้าประเวณี


ซึ่งนางสาวซี ยังแจ้งอีกว่า ยังมีสาววัยรุ่นอีก 2 คน ที่ 2 สามีภรรยา นั้นกักขังไว้ แต่ไม่ทราบเป็นสถานที่แห่งใด นางสาวซี เปิดเผยว่า ตนเองขัดสนเรื่องเงินจึงอยากหางานทำ จนได้มารู้จัก 2 สามีภรรยา และได้ชักชวนมาอยู่ด้วย และเมื่อมาอยู่กับ 2 สามีภรรยาแล้วพบว่า ภายในบ้าน ที่ 2 สามี ภรรยาเช่าไว้ ยังมีสาววัยรุ่นอยู่ด้วยอีก 2 คน และได้พูดคุยกัน จึงทำให้ทราบว่า สาววัยรุ่นอีก 2 คน ถูก 2 สามีภรรยาทำร้ายร่างกาย และขู่ให้ทำการค้าประเวณี รวมทั้งให้เป็นคนส่งยาเสพติดด้วย ตนจึงโดนแบบเดียวกัน โดยขายบริการวันละ 2 ถึง 3 ครั้ง ซึ่งได้เงินครั้งละ 1,300 บาท


ซึ่งผู้ที่มาซื้อบริการเคยมีตำรวจร่วมอยู่ด้วย และเมื่อได้เงิน 2 สามีภรรยาให้เงินเพียงครั้งละ 3 ถึง 4 ร้อยบาทเท่านั้น ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ เปิดเผยว่า จะต้องดำเนินคดีกับสองสมีภรรยาให้ได้คาดว่าติดยาเสพติดด้วย ซึ่งจะไม่ปล่อยไว้แน่นอน เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในบ้านของตนเอง เพราะเคสนี้เข้าข่ายการค้ามนุษย์ ค้ายาเสพติด และค้าประเวณี และ 2 สามีภรรยายังอ้างว่าไม่มีใครสามารถทำอะไรได้ จึงต้องจัดการด่วน


เด็กยังอ้างถึงตำรวจที่เข้ามาร่วมซื้อบริการด้วย ก็จะต้องไปหาข้อมูลว่าเป็นตำรวจจริงหรือไม่ และซื้อบริการหรือไม่ อีกทั้งตอนนี้ยังมีเด็กอีก 2 คน ที่ยังต้องรอการช่วยเหลืออยู่ เนื่องจากถูกข่มขู่และทำร้ายร่างกาย ซึ่งยังไม่รู้ที่อยู่ชัดเจน และยังมีอีกประมาณ 20 คน จากคำบอกกล่าวของเด็ก

คุณอาจสนใจ

Related News