สังคม

เสี่ยฟาร์มไก่หอบเงิน 1 ล้านสู่ขอ ‘เจ้ายอดประดู่’ ยอดไก่ชนเมียนมา แชมป์ 3 สมัย

โดย chutikan_o

3 ธ.ค. 2566

514 views

เสี่ยฟาร์มไก่หอบเงินสด 1 ล้านบาท สู่ขอ ‘เจ้ายอดประดู่’ ยอดไก่ชนเมียนมา แชมป์ 3 สมัย จากค่ายพงศธรฟาร์มโคราช หวังนำไปพัฒนาสายพันธุ์ต่อยอดเงินล้าน


วันนี้ (3 ธ.ค. 2566) นายนิยม ศิริปี เจ้าของฟาร์มนิยมฟาร์ม จังหวัดระยอง พร้อมทีมงาน ได้หอบเงินสดจำนวน 1 ล้านบาท มาสู่ขอเจ้ายอดประดู่ อายุ 30 เดือน ไก่ชนหนุ่มสายพันธุ์เมียนมา เพื่อนำกลับไปเป็นพ่อพันธุ์ไก่ชน ซึ่งเจ้ายอดประดู่ มีนายพงศธร พนาสรรค์ หรือ เสี่ยบอล เจ้าของพงศธรฟาร์ม อำเภอหนองบุญมาก จังหวัดนครราชสีมา เป็นเจ้าของ




เสี่ยบอล เปิดเผยว่า เจ้ายอดประดู่ สายพันธุ์เมียนมา ปัจจุบันอายุ 30 เดือน เป็นไก่ที่ปากเร็ว ตีตา แม่นยำ จากสถิติ 3 ไฟต์ที่ผ่านมา ชนะรวดทั้ง 3 ไฟต์ ซึ่งทุกไฟต์ คู่ต่อสู้จะตาบอดทั้งสองข้าง จึงทำให้เหล่าแฟนคลับต้องการที่จะได้สายพันธุ์ไปพัฒนาต่อ จนเป็นที่กล่าวขานในวงการไก่ชน ถือว่าเป็นไก่เก่งตัวหนึ่งในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา โดยเจ้ายอดประดู่ สุดยอดสายพันธุ์เมียนมาตัวนี้ เป็นทายาทเจ้าช่อตีตา พ่อพันธุ์หลักแชมป์เงินล้าน ซึ่งในสมัยนั้นเจ้าช่อตีตามีค่าตัว 2.5 ล้านบาท จึงถือว่าไก่ตัวนี้เป็นสายพันธุ์ที่ถ่ายเลือดได้ดีตัวหนึ่ง


นายนิยม กล่าวว่า ได้ติดตามผลงานเจ้ายอดประดู่มาได้พักใหญ่แล้ว ชอบลีลาการตีตาที่แม่นยำ และลักษณะการชนที่ถูกใจ การนำสายพันธุ์ไปพัฒนาในครั้งนี้ทั้งพ่อพันธุ์และแม่พันธุ์ เพื่อต้องการพัฒนาสายพันธุ์ต่อ และนำไปชนในสนามใหญ่ และฝากให้แฟนคลับช่วยติดตามผลงานสายพันธุ์นี้ด้วย




คุณอาจสนใจ

Related News