สังคม

ผู้กำกับเมากร่าง! ฉุนชาวต่างชาติต่อว่าสูบบุหรี่ในร้าน ด่ากราด "เป็นเอเลี่ยน" ไม่รู้เข้าไทยมาถูกต้องไหม

โดย paweena_c

28 พ.ย. 2566

868 views

ตำรวจยศผู้กำกับเมากร่าง ด่าทอชาวต่างชาติ หลังถูกต่อว่าเรื่องสูบบุหรี่ในร้านอาหาร ด่าชาวต่างชาติว่าเป็นเอเลี่ยน ไม่รู้ว่าเข้าประเทศไทยมาถูกต้องหรือไม่ ด้านผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ยอมรับชายเสื้อสีแดงในคลิปเป็นตำรวจจริง เตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง หากผิดก็ว่าไปตามผิดไม่มีละเว้น

จากกรณีมีคลิปเผยแพร่ออกมาบนโลกออนไลน์ ชายคนหนึ่งสวมใส่เสื้อสีแดง มีอาการมึนเมา เกิดมีปากเสียงกับชาวต่างชาติ ภายในร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.มหาสารคาม โดยชายคนดังกล่าวได้มานั่งดื่มเบียร์ ก่อนที่จะมีปากเสียงกับชาวต่างชาติ โดยชาวต่างชาติได้ต่อว่าชายคนดังกล่าว เนื่องจากมีการสูบบุหรี่ที่โต๊ะ เป็นการรบกวนแขกภายในร้าน

ทำให้ไม่พอใจ หาเรื่องบอกว่า "ไอ้ฝรั่งคนนี้เป็นเอเลี่ยน ไอ้ฝรั่งคนนี้มันเข้ามาอยู่ในประเทศไทยถูกต้องตามกฎหมายหรือเปล่า" ทำให้ทางร้านต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 2 นาย เข้ามาระงับเหตุแล้วพยายามพากลับ แต่ชายคนดังกล่าวก็โมโห อาละวาดไม่หยุด ทำให้มีปากเสียบกับแฟนของชาวต่างชาติที่เป็นคนไทย จึงได้บอกทุกคนที่อยู่ในร้านให้ถ่ายคลิปแล้วแชร์ออกไป

เจ้าหน้าที่สายตรวจได้พาตัวออกไปก็ยังไม่พอใจโวยวายที่บริเวณที่จอดรถ ว่าไม่รู้นะผมไม่ต้องการใครมาดูหมิ่นตำรวจ อย่ากลัวใครไอ้เจ้าร้านนี้มันจะใหญ่มาจากไหนผมไม่สนหรอก ไอ้ไกรทองมันต้องอยู่กับผม พรุ่งนี้ผมต้องรู้ว่าไอ้ฝรั่งนี่มันอยู่ในไทยอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือเปล่า ไม่อย่างนั้นพวกคุณต้องรับผิดชอบ

ล่าสุด พล.ต.ต.พรชัย ชลอเดช ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม กล่าวว่า ภายหลังจากที่มีคลิปเผยแพร่ออกไปก็ได้ดำเนินการสอบถามทราบว่า เหตุการณ์ตามคลิปเกิดขึ้นคืนวันที่ 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ในคลิปก็ปรากฏภาพชายเสื้อสีแดง มีปากเสียงในสถานบริการ ก็ยอมรับว่าเป็นผู้กำกับ ฝอ. ในสังกัดจริง เป็น ยศ. พ.ต.อ. ดำรงตำแหน่ง ผกก.ฝอ.ภ.จว.มหาสารคาม ตรงนี้ขอตรวจสอบในรายละเอียด ในข้อเท็จจริงก่อน ยืนยันว่าใช้เวลาไม่นาน จะดำเนินการให้เสร็จสิ้น ถ้าผิดก็ว่าไปตามผิด ไม่มีการปกป้องกันอยู่แล้ว

โดยจะได้มอบหมายรองผู้บังคับการ 1 ท่าน เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ซึ่งก็จะต้องหาสาเหตุให้ได้ว่าเหตุที่เกิดขึ้นคืออะไร ต้องดูรายละเอียดว่าเป็นอย่างไร ไปพาดพิงถึงใครบ้าง ในเบื้องต้นยังไม่ได้มีการพูดคุยกับผู้กำกับคนดังกล่าว ซึ่งวันนี้ยังไม่เจอผู้กำกับคนนี้ ตนเพิ่งมารับตำแหน่งได้เพียง 1 เดือน ยังไม่ทราบรายละเอียดมากนัก

ซึ่งเบื้องต้นยังไม่มีรายงานจากทาง สภ.เมืองมหาสารคาม ว่าทางผู้เสียหายจะเข้ามาแจ้งความหรือยังไง แต่อย่างไรทางตำรวจก็จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย หากตรวจสอบแล้วมีความผิด ก็จะมีระเบียบกฎหมายรองรับอยู่ว่าจะต้องดำเนินการไปในแนวทางใด

ทั้งนี้ ตั้งแต่ที่ตนเข้ารับตำแหน่งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม ก็ได้มีการเรียกประชุมแล้วว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจควรที่จะรักษาภาพลักษณ์ ในเรื่องความประพฤติ เรามีหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะแต่งเครื่องแบบหรือไม่แต่งเครื่องแบบ ทุกคนทราบว่าเราเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกคนต้องสำนึกในหน้าที่ของตนเอง ไม่สร้างความเดือดร้อน หรือสร้างสิ่งที่ไม่เหมาะไม่ควร เรามีหน้าที่พิทักษ์สันติราษฏร์ ดูแลพี่น้องประชาชน หลังจากนี้หากเดินทางไปเยี่ยม สภ.ในสังกัดทั้ง 25 สภ. ก็จะกำชับอีกครั้งหนึ่ง


คุณอาจสนใจ

Related News