สังคม

หนุ่มนักดนตรีเที่ยวงานพลุพัทยากร่อย เจอวิน จยย.หน้าเลือด โขกราคา 8 กม. 1,600 บาท

โดย nicharee_m

25 พ.ย. 2566

130 views

เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นาย ชุมพล มีศรี อายุ 35 ปี นักดนตรีชาวสุทรปราการ ได้เดินทางเข้าปจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.อ.สราวุธ ศิลป์สาย รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา หลังถูกวินจักรยานยนต์เก็บค่าโดยสารเกินอัตรา ถือเป็นการฉวยโอกาสกับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลอีกด้วย

โดยเล่าให้ฟังว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ตนเองจะเดินทางเข้ามาร่วมชมเทศกาลพลุนานาชาติ ที่เมืองพัทยาจัดขึ้นที่บริเวณชายหาด ตนเองได้จอดรถไว้ที่ปั้มแห่งหนึ่งย่านพัทยาใต้ แล้วใช้บริการวินจักรยานยนต์รับจ้าง เป็นระยะทางประมาณ 8 กิโลเมตร เมื่อมาถึงจึงสอบถามราคา ปรากฏว่าผู้ขับขี่บอกว่า ก.ม.ละ 100 บาท 8 กม. ก็คันละ 800 บาท รวมสองคันเป็น 1,600 บาท ตอนแรกก็ตกใจแล้วสอบถามว่าทำไมถึงแพงขนาดนี้ ได้รับคำตอบจากผู้ขับขี่ว่า ปกติของช่วงเทศกาล

ซึ่งเจอแบบนี้ก็รู้สึกแย่ แทบไม่อยากจะเที่ยวต่อ อยากจะกลับเลยด้วยซ้ำ ก็อยากฝากถึงกลุ่มผู้จับขี่รถโดยสารว่าอยากเอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยวมากเลย และก็ฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วย ลงตรวจสอบเอาจริงเอาจัง เพราะคิดว่าคงไม่ใช่งานแรกที่มีการเรียกเก็บค่าโดยสารมหาโหดเช่นนี้



คุณอาจสนใจ