สังคม

'ชลอ เกิดเทศ' อดีตบิ๊กตำรวจคดีอุ้มฆ่า-เพชรซาอุฯ ป่วยหนัก รักษาตัวห้องไอซียู ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ

โดย panisa_p

23 พ.ย. 2566

199 views

หลังจากที่เมื่อช่วงสายวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา มีรายงานข่าวว่าพระชลอ เกิดเทศ หรือ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ อดีตนายตำรวจคนดัง ที่พัวพันคดีอุ้มฆ่าแม่ลูก 'ศรีธนขันฑ์-ในคดีเพชรซาอุ' เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 85 ปี ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา



ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา พบว่า พระชลอ เกิดเทศ ยังไม่ได้เสียชีวิตตามที่เป็นข่าว แต่อยู่ในอาการวิกฤต อยู่ในห้องไอซียู ตึกการไฟฟ้าภูมิภาค รพ.มหาราชนครราชสีมาและต้องใช้เครื่องช่วยหายใจตลอดเวลา โดยเมื่อช่วง 2 ปีที่ผ่านมา พล.ต.ท.ชลอ ได้มาปฏิบัติธรรมที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่มีหลวงพ่อกัณหา สุกาโม เกจิชื่อดังเป็นเจ้าอาวาส ซึ่งขณะนั้นมีอาการป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบมาแล้วหลังออกจากเรือนจำ "ป๋าลอ"ได้นุ่งขาวห่มขาวนั่งรถเข็นปฏิบัติธรรม โดยมีลูกสาวมาคอยดูแลอย่างใกล้ชิด



และต่อมา พล.ต.ท.ชลอ ได้ตัดสินใจบวชเป็นพระหลังปฏิบัติธรรมได้สักระยะ จากนั้น อาการป่วยก็เริ่มหนักขึ้นทั้งจากโรคเส้นเลือดในสมองตีบ โรคชราและความดันโลหิตสูง โดยเมื่อกลางเดือนกันยายน 2566 พระชลอฯมีอาการไข้สูงติดเชื้อในกระแสเลือด จนต้องถูกหามส่งรักษาด่วนที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา และแพทย์ได้ทำการรักษาจนถึงปัจจุบัน ล่าสุด ทางรพ.มหาราชนครราชสีมาระบุว่า พระชะลอฯ มีอาการทรุด แต่ยังไม่มรณภาพ ตามที่เป็นข่าว



สำหรับ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ หรือ นายชลอ เกิดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2481 ครองยศสูงสุด พล.ต.ท. ในตำแหน่งผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ และเคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยอีกหลายสมัย ส่วนคดีสำคัญที่ทำให้ชีวิตราชการของนายตำรวจคนดัง ตกเป็นจำเลยสำคัญในคดีอุ้มฆ่า 2 แม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ คดีนี้ศาลฎีกามีพิพากษา เมื่อ 16 ต.ค. 2552 ให้ประหารชีวิต พล.ต.ท.ชลอ (ยศขณะนั้น) ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และความผิดอื่นรวม 9 ข้อหา กรณีอุ้มฆ่านางดาราวดี และด.ช.เสรี ภรรยา และบุตรของนายสันติ ศรีธนะขัณฑ์ เสี่ยเจ้าของร้านเพชร สันติมณี ที่รับซื้อเพชรมาจากนายเกรียงไกร เตชะโม่ง ที่เป็นผู้ขโมยเพชรมาจากวังเจ้าชายไฟซาล บิน ฟาฮัด อับดุลอาซิซ ประเทศซาอุดีอาระเบีย และมีการอุ้มสองแม่ลูกไปรีดสอบสวน ก่อนฆ่าอำพรางคดีเป็นอุบัติเหตุรถชน

คุณอาจสนใจ

Related News