สังคม

บุกจับบ่อนดอนเมือง ลอบเล่นในสนามฟุตซอล รวบ 44 นักพนัน พร้อมอุปกรณ์เพียบ

โดย panwilai_c

21 พ.ย. 2566

109 views

ตร.ดอนเมือง ร่วมกับ กก.สส.บก.น.2 บุกจับบ่อนฟุตซอล ดอนเมือง ที่เดิมกับที่พิ่งถูกจับไปไม่นาน รวบนักพนัน 44 คน



เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 21 พ.ย. พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง พร้อมพ.ต.อ.อัครพล โทยะ ผกก.สส.บก.น.2 สนธิกำลังฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.ดอนเมือง ฝ่ายสืบสวน กก.สส.บก.น.2 กว่า 50 นาย



นำหมายค้นศาลแขวงดอนเมือง เข้าตรวจค้นภายในสนามฟุตซอลเกียรติดอนเมือง ในซอย ซอยสรงประภา 1 ถนนสรงประภา แขวงและเขตดอนเมือง กทม. หลังสืบทราบว่ายังมีการลักลอบเล่นการพนันอยู่อีก



สถานที่แห่งนี้อยู่กลางซอย พบว่าเป็นสนามฟุตซอลเก่า มีทางเข้าออก 7 ทาง ทุกทางมีประตูเหล็กล็อกจากด้านในทุกทาง โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความพยายาม ใช้บันไดปีนเข้าประตูเหล็กถึง 5 ชั้น กว่าจะเข้ามาถึงพื้นที่ด้านใน



พบผู้ต้องสงสัยเป็นนักพนันยืนอยู่ตามบันไดระเบียงใต้หลังคา ห้องพัก ห้องน้ำ กระจัดกระจายอยู่ในพื้นที่ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวไว้ พบว่าไม่ได้มีที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว เชื่อว่าเป็นนักพนัน แบ่งเป็นชาย 19 คน และเป็นหญิง 25 คน รวม 44 คน จึงควบคุมตัวไว้



จากนั้นได้เข้าตรวจค้นภายใน พบอาคาร 2 ชั้น บริเวณชั้นล่างด้านหลัง มีประตูไม้อัดสีดำบานใหญ่ปิดบังภายในห้องอยู่ เมื่อเปิดเข้าไปพบเป็นห้องโถง ดัดแปลงเป็นบ่อนการพนัน มีโต๊ะบาคาร่า อุปกรณ์เล่นการพนันจำนวนมาก อยู่ในสภาพสิ่งของต่าง ๆ วางเกลื่อนกระจัดกระจาย เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน



และยังพบตัว นายอำนวย เกียรติดอนเมือง อยู่ในห้องใกล้กันนั่งอยู่หน้าโต๊ะขายของซึ่งอยู่ในห้อง ใกล้กันพบตู้ยิงปลา 1 ตู้ โต๊ะสนุ๊ก 2 ตัว 1 ตัวมีแผ่นไฮโลวางอยู่ ในห้องเล็กพบไพ่อีกและอุปกรณ์อีกจำนวนหนึ่ง โดยนายอำนวย อ้างว่าตนเองมานั่งขายของให้กับคนงานที่มาต่อเติมอาคาร แต่วิ่งหนีไปขณะตำรวจเข้าค้น ส่วนตู้ยิงปลามีคนมาฝากไว้ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนดังกล่าว



ด้านพ.ต.อ.อดิเรก กล่าวว่า สำหรับการตรวจค้นครั้งนี้เป็นไปตามข้อสั่งการของ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ให้กวดขันจับกุม สิ่งผืดกฏหมายรวมถึงบ่อนการพนันที่ลักลอบเปิดในพื้นที่ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวน รวมถึงนำข่อมูลที่มีการเข้าตรวจค้นครั้งก่อนมาตรวจสอบและหาข่าวเพิ่มเติม พบว่าบริเวณดังกล่าวเป็นที่ดินในเครือญาติของนายอำนวย เกียรติดอนเมือง รวม 13 แปลง เจ้าหน้าที่จึงทำการขอศาลแขวงดอนเมืองออกหมายค้นทั้งสิ้น 13 แปลง เพื่อทำการตรวจค้นแต่การเข้าตรวจค้นเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากต้องฝ่าประตูกั้นหลายชั้น และภายในมีความซับซ้อน



ประกอบกับบริเวณดังกล่าวมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ล้อมอาคารไว้รอบด้าน ทำให้ผู้เล่นที่ไหวตัวทันไม่สามารถหลบหนีออกไปได้ ต่างยืนกระจัดกระจายอยู่ในพื้นที่ เมื่อทำการตรวจสอบแล้ว พบว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับที่นี่ จึงคาดว่าเป็นผู้เล่นที่เข้ามาลักลอบเล่นการพนัน



ทั้งนี้จะควบคุมตัวไปสอบสวน และนำตัวทั้งหมดส่งให้พนักงานอัยการยื่นฟ้องต่อศาลแขวงดอนเมือง ในข้อหา ลักลอบเล่นการพนันต่อไป



ในส่วนของนายอำนวย เจ้าหน้าที่ได้พบขณะเข้าตรวจค้น แต่เจ้าตัวอ้างว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับบ่อนดังกล่าว



สำหรับบ่อนแห่งนี้เพิ่งถูกตำรวจสน.ดอนเมือง และ ดส. บุกจับเมื่อปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมาครั้งนั้นสามารถจับนักพนันได้กว่า 53 คน ก่อนจะมีการดัดแปลงต่อเติมประตูให้แน่นหนากว่าเดิม แล้วกลับมาเปิดอีกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News