สังคม

หนุ่มช่างสักวอนช่วย ถูกยิงผิดตัว จนพิการติดเตียงเกือบ 9 ปี คดีเงียบ ไร้คนเยียวยา

โดย nut_p

18 พ.ย. 2566

418 views

หนุ่มช่างสักวอนช่วยเหลือ ถูกยิงผิดตัว จนพิการอัมพาต นอนติดเตียงนานเกือบ 9 ปี คดีเงียบ จับคนร้ายไม่ได้ ไร้หน่วยงานใด ๆ เยียวยา



จากกรณีโลกออนไลน์โพสต์ผ่านโซเชียลระบุข้อความว่า "ผมนายกิตติพงษ์ ศรีรักษา เป็นผู้ป่วยติดเตียงเนื่องจากผมโดนยิงมา 8-9 ปีแล้ว ซึ่งผมไม่เคยได้รับการเยียวยาจากหน่วยงานใด ๆ ผู้ร้ายที่ยิงก็จับตัวไม่ได้..ผมอาศัยอยู่กับแม่ คุณแม่ลำบากมากสู้ค่าใช่จ่ายไม่ไหว ซึ่งผมต้องใส่แพมเพิสมานานและเป็นแผลกดทับจำนวนหลายจุด..วันนี้ผมเลยออกมาวิงวอนขอให้ผู้ใหญ่ใจดีผู้ใจบุญเมตตาผมด้วยครับ ผมขาดแคลนแพมเพิสและอุประกรณ์ล้างแผล..ครับผมแค่อยากแบ่งเบาคุณแม่ผมขอความเมตตาด้วยนะครับ"



เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 18 พ.ย.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่คอนโดแห่งหนึ่ง อ.เมือง จ.นนทบุรี บนชั้น 8 ในห้องนอน พบนายกิตติพงษ์ ศรีรักษา อายุ 39 ปี ใส่แพมเพิสนอนอยู่บนเตียง นายกิตติพงษ์ เล่าว่า ก่อนหน้านี้ตนมีคดีพรากผู้เยาว์โดนจับคุมตัวต้องโทษคดี 20 ปี รับสารภาพหลือ 10 ปี ต้องโทษจำคุกเหลือ 8 ปี 6เดือน พอตนพ้นโทษออกมาตนมาเปิดร้านรับสักลาย เพื่อยึดเป็นอาชีพทำมาหากินอยู่กับแม่เพียงลำพัง ทำมาได้ 3 เดือน

และเมื่อวันที่ 28 ม.ค.2558 เวลา 23.00 น. ตนได้ขับรถเข้าไปหาเพื่อนที่วัดเกาะพญาเจ่ง ตนโดนยิงเข้าที่หลัง 4 นัดและแขนซ้าย 1 นัดถูกนำตัวส่ง รพ.เข้ารับการรักษานานหลายเดือน ออกจากรพ.มานอนอยู่ที่คอนโดนอนรักษาตัวเป็นผู้ป่วยติดเตียงเป็นอัมพาต ไม่มีความรู้สึกเจ็บตั้งแต่ใต้ราวนมลงมาท่อนล่าง ซึ่งทุกวันนี้นอนรักษาตัวมาแบบนี้เกือบ 9 ปีแล้ว เป็นแผลกดทับตามก้นและขา รวมทั้งนิ้วเท้า ทางเจ้าหน้าที่ ตร.ก็ยังจับตัวคนที่ก่อเหติยิงตัวเองไม่ได้เลย คดีก็เงียบ



ทุกวันนี้ตนอยู่กับภรรยาเพียงสองคนแม่ก็ไปทำงานเป็นแม่บ้านที่ต่างจังหวัดมีสามีไหม่ส่งเงินมาให้ตนบ้างครั้งละ 80 บาทถึง 100 บาท ส่วนภรรยาของตนก็เป็นโรคไตระยะ 4 ต้องฟอกไตอาทิตย์ละ 3 ครั้ง ไม่มีงานทำต้องไปรับขนมมาขายที่ชั้นล่างของคอนโด ได้กำไรวันละ 100-200 บาท ไหนจะค่าเช่าห้อง ค่าน้ำค่าไฟในแต่ละเดือนค่ากินค่าอยู่ค่าน้ำยาล้างแผลของตน ตนลำบากจริง ๆ ถึงได้โพสต์ขอความเมตตาแบบนี้ ซึ่งตนก็อยากให้เจ้าหน้าที่ ตร.ช่วยจับตัวคนที่ก่อเหตุยิงตนมารับผิดชอบกับสิ่งที่เขาทำลงไปซึ่งตนไม่รู้เรื่องอะไรเลยมาโดนยิงเป็นผู้ป่วยติดเตียงแบบนี้



ทางด้าน น.ส.ภคพร ช่วยเมือง อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นภรรยานายกิตติพงษ์ ศรีรักษา เล่าว่า เมื่อ 8 ปีที่ผ่านมาตนได้รูจักกับสามีของตนทางเฟซบุ๊กซึ่งในช่วงนั้นเขาโดนยิงแล้วรักษาตัวอยู่และแม่ของเขาได้จ้างตนมาคอยดูแลนายกิตติพงษ์ และให้ค่าจ้างตนวันละ 300 บาท ด้วยความที่อยู่ใกล้ชิดเลยเป็นแฟนกันมาจนทุกวันนี้ ตนก็คอยดูแลสามีตนมาตลอดรับขนมมาขาย ได้กำไรวันละ 100-200 บาทเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายทุกวันนี้ตนเป็นโรคไตระยะ 4 คอยฟอกไตอาทิตย์ละ 3 ครั้ง ชีวิตลำบากมาก แต่ก็ต้องสู้ไปจนถึงนาทีสุดท้าย

คุณอาจสนใจ

Related News