สังคม

ยายเลี้ยงหลาน 2 เดือนไม่ไหว หอบคืนให้ลูกสาวถึงโรงพัก หลังถูกจับคดียาเสพติด

โดย chiwatthanai_t

15 พ.ย. 2566

316 views

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน 66 ที่ สภ.เอราวัณ จ.เลย มีนางลอง อายุ 70 ปี นำหลานชายวัย 2 เดือน มาคืนให้นางรุ่งนภา อายุ 42 ปี ลูกสาวที่ถูกจับกุมขายยาบ้า จำนวน 70 เม็ด เมื่อคืนที่ผ่านมา เพราะไม่สามารถเลี้ยงดูหลานได้ เนื่องจากที่บ้านลำบากมากและไม่กล้าที่จะให้พ่อเด็กเลี้ยงเกรงความปลอดภัยของหลาน จากนั้นนายกฤษณะ รักษ์มณี นายอำเภอเอราวัณ ทราบเรื่องมอบหมายให้ นางสาววนิภา นาคพงษ์ ปลัดอาวุโสอำเภอเอราวัณ และนางสาวเดือนฉาย นิพัฒน์ จนท.ฝ่ายปกครองฯ มาช่วยเหลือ และประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวเด็ก และ พมจ.จ.เลย เพื่อให้การช่วยเหลือ


จากการสอบถามนางลอง เล่าว่า ลูกสาวอยู่กินกับลูกเขยที่รับกรีดยาง จนมีลูกชายที่เพิ่งเกิดได้ 2 เดือน เวลากรีดยางจะเอาลูกชายไว้ที่ขนำในป่าสวนยาง จนลูกร้องหิวนมจะได้กินต่อเมื่อกรีดยางกลับมาแล้ว จนเมื่อวานลูกสาวนำหลานมาฝากไว้บอกว่าจะไปซื้อของ จนกระทั่งมาทราบว่าลูกสาวถูกตำรวจจับเรื่องยาบ้า จึงมาที่โรงพักเพื่อเอาหลานมาส่งให้ลูกสาวไปเลี้ยงดูในกรงขัง เนื่องจากครอบครัวตนเองมีฐานะยากจน และอยู่กันหลายคน ไม่สามารถที่จะเลี้ยงหลานได้ ถ้าแม่ไม่รับไปเลี้ยงก็จะนำไปทิ้ง จนนายอำเภออำเภอเอราวัณ ทราบเรื่องรีบเข้ามาช่วยเหลือและประสานไปยังบ้านพักเด็กและครอบครัวและ พมจ.เลย มาช่วยเหลือนำเด็กชายอายุ 2 เดือน ไปดูแลที่บ้านพัก และให้การช่วยเหลือต่อไป


ขณะเดียวกัน จนท.ได้นำแม่เด็กออกจากกรงขัง เพื่อนำไปฝากขังที่ศาล จ.เลย ได้มีการพูดคุยกันแม่กับลูก โดยลูกสาวฝากหลานด้วยจากนั้นก็ร่ำไห้ขึ้นรถกระบะกรงขังไปศาล จ.เลย ทันที

คุณอาจสนใจ

Related News