สังคม

สุดช้ำ! ชาวสวนขึ้นป้าย ล่าคนร้าย-ตั้งค่าหัว หลังถูกโจรขโมยตัดปาล์ม 3 เดือนติด

โดย chiwatthanai_t

13 พ.ย. 2566

90 views

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่ง ได้โพสต์สุดทนกับการที่โจรได้ขโมยเข้าไปในสวนปาล์มน้ำมัน ถูกโจรขโมยตัดติดต่อกัน 3 เดือน โดยเจ้าของแทบไม่มีรายได้จากปาล์มสวนนี้เลย ทั้งที่เฝ้าดูแลใส่ปุ๋ยมาโดยตลอด ด้วยความอัดอั้นตันใจ จึงติดป้ายเพื่อแจ้งให้เพื่อนบ้านทราบว่า สวนนี้มีโจร ใครรู้ว่าโจรเป็นใครมีรางวัลโดยให้เบอร์โทรติดต่อสำหรับผู้ที่ทราบเบาะแส


ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง เจ้าของติ๊กต็อก ดังกล่าวทราบว่าสวนดังกล่าวเป็นสวนของนายอาลี ซึ่งเป็นพี่ของภรรยาและของภรรยาตนเอง เนื้อที่รวม 5.6 ไร่ โดยเพิ่งเข้าไปติดป้ายเมื่อวานนี้ เนื่องจากสุดทนกับเหตุการณ์โจรขโมยตัดปาล์มตลอด เป็นเวลา 3 เดือนแล้ว ที่ไม่ได้ตัดปาล์มสวนนี้เลย ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้วจึงติดป้ายไวเพื่อให้เขารู้ว่าเราก็เฝ้าระวังอยู่นะ



นายฮาสัน ชาวบ้าน ม.6 ต.ท่าแพ อ.ท่าแพ กล่าวว่าสวนนี้เป็นของภรรยาและพี่ชายภรรยา เราลงทุนไปเยอะไม่ได้อะไรกลับมา ประมาณ 3 เดือน ที่ไม่ได้ตัดเลยปกติสวนนี้ เราจะจ้างคนมาตัดปาล์ม เขาจะรู้ว่าครบรอบตัดวันที่เท่าไหร่ แต่ปรากฏว่า เมื่อมาแล้วปาล์มถูกตัดไปแล้ว เขาก็ถามว่าเราไปจ้างให้คนอื่นไปตัดหรือเปล่า เพราะมาตัดแต่กลับถูกตัดไปแล้ว และการตัดก็ไม่เรียบร้อย มารู้ทีหลังว่าถูกลักตัดไปหมด  สังเกตได้ว่าคนจ้างตัดเขาจะตัดแล้วเอาทางมาเรียงไว้ตรงกลางเป็นระเบียบเรียบร้อย แต่โจรที่มาลักตัดคือทางปาล์มจะค้างติดต้นอยู่อีก ก็อยากให้ตร.มาเวียนดูบ้าง อย่างน้อยโจรมันอาจเห็นว่ามีจนท.มาวนเวียนอยู่ ผมโพสต์ไปในติ๊กต็อก มีคนบอกว่าน่าเอากล้องวงจรปิดมาติดไว้ แต่ผมว่าโจรสมัยนี้มันน่าจะเอากล้องวงจรปิดไปก่อนมากกว่า ตอนนี้ก็คงต้องเวียนมาดูแลสวนให้บ่อยยิ่งขึ้น

คุณอาจสนใจ

Related News