สังคม

รวบชายกระหน่ำฟันอริดับ อ้างผู้ตายชอบหาเรื่อง-เหยียดเป็นคนต่างถิ่น

โดย parichat_p

9 พ.ย. 2566

51 views

หนุ่มใหญ่วัย 48 ถูกอริใช้มีดพร้าไล่ฟันแทงจนดับ ปมเหยียดคนต่างถิ่น


เมื่อวันที่ 8 พ.ย.2566 เวลาประมาณ 18.30 น. ร.ต.อ.วิชัย ศิริวงษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าอุเทน รับแจ้งเหตุมีคนถูกแทงเสียชีวิต ใกล้สวนยางฯ ต.พะทาย หลังรับแจ้งจึงรุดไปชันสูตรพร้อมแพทย์ รพ.ท่าอุเทน พบนายราชัน นอนหงายเสียชีวิตจมกองเลือด มีบาดแผลถูกของมีคมฟันเป็นแผลเหวะหวะทั่วตัว โดยสอบสวนทรายว่าผู้ก่อเหตุคือนายสน อายุ 56 ปี โดยนายสนได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดพร้าฟันและแทงเข้าตามร่างกายนายราชัน หลายแห่งจนเสียชีวิต



ล่าสุด วันนี้ (9 พ.ย.2566) พ.ต.อ.แสวง คนคล่อง ผกก.สภ.ท่าอุเทน เปิดเผยว่า สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุรายนี้ไว้ได้แล้ว โดยหลังนายสน ผู้ต้องหาก่อเหตุใช้อาวุธมีดพร้าฟันเข้าที่ร่างกายนายราชัน มีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง จนถึงแก่ความตาย ก็ตกใจหนีไปตั้งหลัก เพราะเป็นคนต่างถิ่น เกรงว่าญาติพี่น้องของผู้ตาย จะโกรธแค้นมารุมทำร้าย



กระทั่งชุดสืบสวน สภ.ท่าอุเทน และชุดสืบสวน ภ.จว.นครพนม ร่วมกันจับกุมตัวนายสน ได้ที่บ้านพักซึ่งอยู่ตรงข้ามห่างจากบ้านสวนของผู้ตายแค่ 50 เมตร หลังจากฝ่ายปกครองในพื้นที่เข้าเกลี่ยกล่อมญาติให้มามอบตัว



สอบสวนเบื้องต้นนายสนให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง โดยตนมักจะถูกนายราชัน ผู้ตายหาเรื่องบ่อยครั้ง และมักชอบพูดเหยียดยามว่าเป็นคนต่างถิ่น ก่อนเกิดเหตุนายราชัน ผู้ตาย มาเคาะประตูเรียก พร้อมข่มขู่ว่ามีอาวุธปืนและอาวุธ ก่อนทุบประตูเสียงดัง จนตน ทนไม่ไหว จึงคว้าอาวุธมีดพร้าไล่ฟันนายราชัน จนถึงแก่ความตาย ในที่สุด



โดยขณะก่อเหตุภรรยานายสน มือฟัน เล่าว่า ตนกำลังอาบน้ำ และได้ยินเสียงต่อสู้กัน จึงใส่เสื้อผ้ารีบวิ่งไปบอกญาติ และแจ้งเจ้าหน้าที่มาระงับเหตุแต่ไม่ทัน ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน ได้ตรวจยึดอาวุธมีดพร้า ที่ใช้ก่อเหตุได้ในบ้านพักของนายสนจึงยึดไว้เป็นหลักฐาน พร้อมแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าอุเทนเพื่อดำเนินคดีต่อไป



ด้านนายน้อย (นามสมมุติ) อายุ 17 ปี ลูกชายผู้ตายกล่าวว่า หลังเลิกเรียนพี่สาวซึ่งเป็นรองนายก อบต.โทรศัพท์มาบอกว่าพ่อได้เสียชีวิตแล้ว ตกใจมากร้องไห้จนช็อก พ่อกับคนก่อเหตุไม่ค่อยถูกกันก็จริง ก็อยากให้คนก่อเหตุมาขอขมาศพพ่อ จะขออโหสิกรรมให้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ฟันอริดับ ,กระหน่ำฟันอริ

คุณอาจสนใจ