สังคม

ภก.หญิง แจงยันไม่เกี่ยวข้อง ถูกมิจฉาชีพอ้างชื่อ ติดต่อโรงเรียนขอเลี้ยงไก่ทอดเด็กนักเรียน

โดย chiwatthanai_t

7 พ.ย. 2566

483 views

เภสัชกรหญิงถูกผู้มิจฉาชีพอ้างชื่อ ติดต่อไปยังโรงเรียนชื่อดังจ.น่าน เพื่อเลี้ยงไก่ทอดเด็กทั้งโรงเรียน ล่าสุดเจ้าของชื่อ ออกมาชี้แจง ถูกมิจฉาชีพเอาชื่อไปตั้งเฟซบุ๊กปลอมไปหลอกทางโรงเรียนทำให้ได้รับความเสียหายและแจ้งความไว้เป็นหลักฐานแล้ว

จากกรณีที่มีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความว่า "โครงการอุ่นน้องท้องอิ่ม ในปี 2566 นี้ วันศุกร์ ที่ 3 พฤศจิกายน เป็นโครงการที่ ภกญ.อริศ และเพื่อนๆกลุ่มเภสัชกร-กลุ่มรร.มัธยมศึกษา1-6 ได้จัดทำขึ้น ให้กับน้องๆตาม รร. ต่างๆ ทุกๆ จว. ได้รับความอบอุ่น อิ่มท้อง รอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ความสุข ซึ่งโครงการนี้เริ่มต้นที่ จ.น่าน เป็น รร.แรก คือ โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดน่าน ทางคณะเราขอส่งมอบเสื้อวอร์ม คนละ 1 ชุด ให้กับน้องๆทุกคน รวม117 ชุด เพราะเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาวแล้ว น้องๆจะได้รับทุนการศึกษาคนละ 1000 บาท ทุกคนรวม117คน เพื่อใช้จ่ายในด้านอุปกรณ์การเรียน น้องๆได้รับความอบอุ่นแล้ว ท้องก็ต้องอิ่มด้วย ขอขอบคุณ เคเอฟซี ป.ต.ท ปัว ในด้านบริการอาหารกลางวันให้กับน้องๆทั้งหมด 117 ชุด พร้อมคณะอาจารย์ทุกท่าน และคณะทางเรา ได้อิ่มท้องแล้วพบกันค่ะ และทางเพจเฟซบุ๊ก ชื่อว่า โรงเรียนบ้านป่าหัด อำเภอปัว จังหวัดน่าน ได้โพสข้อความให้การต้อนรับเป็นอย่างดีและได้มีการให้เด็กๆนักเรียนมาซ้อมเต้นรำ เพื่อให้การต้อนรับ จนกระทั่งถึงวันที่ 3 พ.ย. 2566 ไม่มีวี่แววของทางผู้ใจบุญที่ติดต่อมา และทางโรงเรียนได้ติดต่อกลับแต่ติดต่อไม่ได้ โดยทางโรงเรียน ได้โพสต์เตือนภัยลงในโซเชียล โดยมิจฉาชีพได้ใช้บัญชีเฟซบุ๊ก ชื่อว่า ภกญ.อริศ ได้หลอกให้ทางโรงเรียนหลงเชื่อว่าจะมามอบทุนการศึกษาแจกของและเลี้ยงไก่ทอดเด็กๆแต่ไม่มีการมาตามนัดไว้ จนทำให้เป็นข่าวอยู่ในขณะนี้"



ล่าสุดทางเพจโรงเรียน ได้โพสต์ แก้ข่าว ว่า ตามที่ทางโรงเรียนได้ถูกมิจฉาชีพใช้เฟซบุ๊กชื่อ ภกญ. อริศ  ได้ติดต่อมาว่าจะมามอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียนมอบเสื้อกันหนาวและเลี้ยงไก่ทอดแล้วผิดนัดไม่มาตามนัดนั้น ต่อมาเรื่องดังกล่าวได้มีการออกข่าวเผยแพร่ทางสื่อมวลชน โดยมีภาพที่ทางโรงเรียนจัดทำป้ายต้อนรับปรากฎชื่อนามสกุลบุคคลตามที่กลุ่มมิจฉาชีพส่งมาให้โรงเรียน ซึ่งต่อมาโรงเรียนได้รับแจ้งจากบุคคลที่ถูกกลุ่มมิจฉาชีพนำชื่อและนามสกุล แอบอ้างให้ได้รับความเสียหาย โดยที่ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ทำให้ได้รับผลกระทบต่อชื่อเสียงส่วนตัว และหน่วยงาน ซึ่งทางโรงเรียนขอเรียนว่าทางโรงเรียนไม่ได้มีเจตนาให้หน่วยงานหรือผู้หนึ่งผู้ใดเสียหายในเรื่องดังกล่าว จึงขออภัยต่อผู้ที่ได้รับผลกระทบในเรื่องดังกล่าว มา ณโอกาสนี้


โดยเจ้าตัวยืนยันว่าเจ้าของชื่อและนามสกุลที่แท้จริง แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.พนัสนิคม ได้พบกับ ภกญ.อริศรา (สงวนนามสกุล) ตามที่เป็นข่าวได้มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานกับทาง ร้อยตำรวจเอกธวัชชัย ลาพันธุ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.พนัสนิคมว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยนางสาวอริศรา ได้เล่าว่า ตนเป็น เภสัชกรหญิงจริง และชื่อตามที่เป็นข่าวตนอยากออกมาแก้ข่าว เพราะถูกมิจฉาชีพเอาชื่อกับตำแหน่งงานไปแอบอ้าง โดยใช้เป็นบัญชีเฟซบุ๊กปลอมมาหลอกทางโรงเรียนดังกล่าว ตามที่เป็นข่าวว่าตนไปหลอกทางโรงเรียนว่าจะไปบริจาคของ และเลี้ยงไก่ทอดเด็ก จนทางโรงเรียนมีการจัดงานต้อนรับแบบยิ่งใหญ่ ให้เด็กซ้อมเต้นรำรอต้อนรับ และเขียนการ์ดขอบคุณ แต่พอเป็นข่าวไปแล้วตนได้รับความเสียหาย และเสื่อมเสียชื่อเสียงทางสังคมและหน้าที่การงาน ตนจึงอยากแก้ข่าวและขอชี้แจงว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว ส่วนเฟซบุ๊กดังกล่าวรูปและเบอร์โทรศัพท์ก็ไม่ใช่ของตนเองเลย และตนก็อยากฝากเตือนภัยและฝากถึงโรงเรียนหรือหน่วยงานต่างๆหากมีใครติดต่อไปขอแจกของและจัดงาน ก็ควรดูให้ดีอยากให้รีเช็กให้ดีกว่านี้ ว่ามีตัวตนจริงไหมเพราะมิจฉาชีพตอนนี้มีหลายรูบแบบควรจะเช็กให้รอบคอบกว่านี้ ตอนนี้ตนเสียหายมากอยากให้ทางโรงเรียนและทางสื่อช่วยแก้ข่าวให้ตนด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News