สังคม

สุดทน! รองปลัด อบต.พฤติกรรมคุกคาม ด่าหยาบพนักงาน ร้องหน่วยงานตรวจสอบ

โดย panisa_p

1 พ.ย. 2566

331 views

วันที่ 31 ตุลาคม 2566 พนักงาน อบต.แห่งหนึ่งใน จังหวัดเพชรบูรณ์ สุดทน ส่งคลิปร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าว ระบุว่า รองปลัด อบต.ท่านหนึ่ง มักมีพฤติกรรมคุกคาม ด่าทอพนักงาน ใน อบต.เป็นประจำ โดยรอง ปลัด อบต. รายนี้มักใช้คำพูดไม่เหมาะสม พูดคำหยาบคาย โดยไม่มีสาเหตุ ซึ่งจากคลิปดังกล่าว จะเห็นว่า มีชายคนหนึ่งเปิดประตูเข้ามาในห้อง ซึ่งขณะนั้นพนักงานกำลังนั่งอยู่ในห้อง และชายที่ถูกระบุเป็นรองปลัด อบต. ก็ได้เรียกชื่อพนักงาน พร้อมพูดขึ้นว่า " อี....มึงไปพูดหรอ ว่ากูจะเอามึงออก แม่มึงด้วย" จากนั้นก็มีเสียงคนในคลิปสวนขึ้นมาว่า อัดคลิปไว้เลยๆ รองปลัดคนดังกล่าวก็พูดต่อว่า อัดเลยๆ แล้วก็มีเสียงโต้เถียงกัน


โดยเบื้องต้น พนักงาน อบต.ที่ส่งคลิปมาร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าว อ้างว่า รองปลัด อบต. คนนี้มีพฤติกรรมแบบนี้หลายครั้ง ซึ่งตนเองเคยนำคลิปร้องเรียนไปยัง นายก อบต.มาแล้ว แต่ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนพนักงานหลายคนรู้สึกอึดอัด และทนไม่ได้กับพฤติกรรมดังกล่าว ไม่ไหว จึงตัดสินใจร้องเรียนมายังผู้สื่อข่าว เพื่อให้ผู้หลักผู้ใหญ่ในจังหวัดได้เห็น และ พิจารณาว่าพฤติกรรมดังกล่าวเหมาะสมหรือไม่ ถ้าถามว่าไม่กลัวว่าเรื่องนี้จะส่งผลกระทบต่อการทำงานของตนหรือไม่ ตนกลับรู้สึกว่า ไม่มีอะไรจะเสียไปมากกว่านี้แล้ว เพราะต้องทนกับพฤติกรรมคุกคามแบบนี้มานานมากแล้ว


นอกจากนี้พนักงานรายดังกล่าว ยังอ้างอีกว่า รองปลัด อบต. ท่านนี้ยังส่งข้อความว่า "ใครที่ลงชื่อร้องเรียน ให้รีบมาขอโทษแล้วจะไม่เอาเรื่อง ส่วนแกนนำหัวกะทิ เตรียมออกจากราชการและติดคุกสถานเดียว" ซึ่งเรื่องนี้ พนักงาน อบต.รายดังกล่าว ยังเผย ตนเองยอมให้สัมภาษณ์ และจะให้ข้อมูล ถ้าผู้สื่อข่าว จะลงมาพิสูจน์ข้อเท็จจริงในพื้นที่ โดยพวกเจ้าหน้าที่ อบต.ก็ยินดี

คุณอาจสนใจ

Related News