สังคม

‘พรหมลิขิต’ มาแรง! ร้านหน้าวัดไชยฯ ทุ่มงบขยายร้าน ออเจ้าแห่มาจนชุดไทยไม่พอให้เช่า

โดย JitrarutP

26 ต.ค. 2566

362 views

“ละครพรหมลิขิต” มาแรง!  ร้านเช่าชุดไทย หน้าวัดไชยวัฒนาราม ทุ่มงบครึ่งแสนต่อเติมขยายร้านรองรับนักท่องเที่ยว หลังละครออกอากาศไปเพียง 3 ตอน ออเจ้าแห่มาเช่าชุดไทยจนร้านไม่พอให้เช่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากละครเรื่องพรหมลิขิต เพิ่งออกอากาศไปได้ 3 ตอน ก็ทำให้มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยว จ.พระนครศรีอยุธยา เพิ่มขึ้นอีก 20% โดยเฉพาะที่บริเวณวัดไชยวัฒนาราม มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมาเยี่ยมชมโบราณสถานจนการจราจรติดขัด ขณะที่ร้านเช่าชุดไทยหน้าวัดไชยวัฒนาราม มีนักท่องเที่ยวมาเช่าชุดเพื่อแต่งชุดไทยไปเดินถ่ายรูปกับโบราณสถานตามรอยละคร




เจ้าของร้านไอยราชุดไทย บอกว่า กระแสของละครพรหมลิขิตมาเร็วมาแรงเป็นอย่างมาก ออกอากาศออนแอร์ ไม่กี่ตอน นักท่องเที่ยวแห่ตามรอยละครเป็นจำนวนมาก ร้านที่เปิดให้เช่าบริการชุดไทยไม่เพียงพอรองรับ ออเจ้า พี่หมื่น เข้ามาเช่าชุดไทย จนทางร้านต้องว่าจ้างช่างเข้ามารับเหมาเร่งก่อสร้างต่อเติมขยายร้านออกไปอีก 1 ห้อง ใช้เงินประมาณ กว่า 50,000 บาท



เบื้องต้นไม่รวมค่าตกแต่งขยายร้าน เพื่อรับมือนักท่องเที่ยว ตามรอยละคร ซึ่งคาดว่าเสาร์อาทิตย์นี้จะเพิ่มจำนวนมากกว่าอาทิตย์ที่ผ่านมาเพราะละคร เริ่มพีคขึ้นเรื่อยๆ คาดว่าใช้เวลา ไม่เกิน 3 วัน สามารถต่อเติมขยายร้านใน ส่วนของโครงสร้างแล้วเสร็จและจะเร่งตบแต่ง ให้ทันรับมือแฟนละครเสาร์อาทิตย์นี้ที่จะมาถึง

คุณอาจสนใจ

Related News