สังคม

หนุ่มคลั่ง ฉุนร้านค้าปิดซื้อบุหรี่ไม่ได้ จุดไฟเผาบ้านตัวเอง หวิดวอดทั้งหลัง

โดย parichat_p

16 ต.ค. 2566

69 views

หนุ่มฉุนร้านค้าปิดซื้อบุหรี่ไม่ได้ จุดไฟเผาบ้านตัวเอง หวิดวอดทั้งหลัง เชื่อหลอนพิษยาเสพติด



วันนี้ (16 ตุลาคม 2566) เมื่อเวลา 15.00 น. ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองหนองปรือ อ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่บ้านต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรีบไปตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุมีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงออกมาเฝ้าเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด พบบ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีเปลวไฟและกลุ่มควันพวยพุ่ง คละคลุ้งไปทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ใช้รถดับเพลิงระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม ใช้เวลาไม่นานเพลิงจึงสงบลงเหลือเพียงกลุ่มควันเท่านั้น ตรวจสอบพบทรัพย์สินภายในตัวบ้สย ทั้งโซฟา โต๊ะ โทรทัศน์ ถูกไฟไหม้คลอกจนได้รับความเสียหาย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุคือ นายปราโมทย์ อายุ 30 ปี เป็นลูกชายแท้ๆเจ้าของบ้าน ไว้ได้ แต่ยังคงอยู่ในอาการเหม่อลอยไม่ให้การใดๆกับเจ้าหน้าที่



สอบถามนายสมชาย อายุ 55 ปี ชาวบ้าน เล่าว่า ผู้ก่อเหตุนั้นคลุ้มคลั่งอาละวาด ทำลายข้าวของ พยายามจะเผาบ้านตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้ว แต่ชาวบ้านโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้ามามาระงับเหตุไว้ได้แต่พอตกเย็นยายของผู้ก่อเหตุวิ่งมาขอความช่วยเหลือ ว่าหลานจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ชาวบ้านที่อยู่ละแวกใกล้เคียงจึงรีงวิ่ง ออกมาช่วยดับกันดับไฟและแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือดังกล่าว ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเพราะอาการติดยาเสพติด



ขณะที่ยายของผู้ก่อเหตุเปิดเผยว่า ได้ยินเสียงโครมคราม จึงเดินมาดูเจอหลานชายกำลังทำลายข้าวของ จึงสอบถามว่าทำอะไร แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ เดินวนไปเดินมาอยู่ในบ้าน จึงให้หลานเอาเงินไปให้ซื้อบุหรี่ ปรากฏว่าร้านค้าปิด หลานชายเดินกลับมาก็จุดไฟเผาบ้านทันที ตนเองเห็นจึงรีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน ซึ่งก่อนหน้านี้ หลานชายก็มีอาการคลั้งเช่นนี้ จึงทำให้แม่แท้ๆไม่สามารถอยู่ร่วมชายคาเดียวกันได้



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองปรือ ได้ควบคุมตัวนายปราโมทย์ อายุ 30 ปี อยู่ในอาการเหม่อลอย ไม่พูดไม่จา ไปตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย เชื่อว่าสาเหตุในครั้งนี้ เกิดจากผลกระทบของสารเสพติด เพราะผู้ก่อเหตุเคยมีประวัติการใช้ยาเสพติด ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News