สังคม

ยายแจ้งกู้ภัย! จับงูเหลือมยักษ์ เขมือบลูกหมาเกิดใหม่ 4 ตัว นอนพุงกาง ส่วนแม่หมายังหาไม่เจอ

โดย paweena_c

5 ต.ค. 2566

128 views

ยายวัย66ปีขอความช่วยเหลือกู้ภัย จับงูเหลือมที่เลื้อยเข้ามากินลูกหมาออกใหม่ลงท้องไป 4 ตัว ส่วนแม่หมายังหาไม่เจอ

วันที่ 4 ต.ค. 66 เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้จับงูเหลือม ที่เลื้อยเข้ามากินลูกหมาลงท้องไป 4 ตัว ที่บริเวณโรงเก็บของข้างบ้านเลขที่ 33 หมู่ที่ 3 ตำบลโพธิ์รังนก อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปตรวจสอบ พร้อมให้การช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบยายเล็ก วัย 66 ปี เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า นางแดง หมาท้องแก่ได้ออกลูกเมื่อเช้าที่ผ่านมา จำนวน 4 ตัว ที่บริเวณโรงเก็บของ และในช่วงค่ำเข้ามาดูพบงูเหลือมตัวขนาดใหญ่ นอนพุงกางอยู่ที่บริเวณลูกหมา พบว่าท้องงูเหลือมเป็นปล้อง จำนวน 4 ปล้อง คาดว่าคงกินลูกหมาลงท้องเข้าไป แต่ยังไม่พบ นางแดง แม่หมาไม่รู้ว่าหายไปไหน

จึงแจ้งกู้ภัยเพื่อจับงูเหลือมออกไป เนื่องจากหวั่นว่าจะมากินหมา และแมวที่เลี้ยงไว้จนหมด โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เวลาประมาณ 5 นาที จึงจับงูเหลือมออกมาได้อย่างปลอดภัย พบว่ามีความยาวประมาณ 3 เมตร เป็นงูเหลือมเพศผู้ที่อายุมากแล้ว และมีเดือยโผล่ออกมาทางท้อง

ซึ่งเดือยงูเหลือมนั้น หากเก็บได้จากงูที่ตายแล้ว เชื่อว่าเดือยงูเหลือมเป็นเครื่องรางที่เด่นดีในด้านเสี่ยงโชคลาภ ทำมาค้าขายดี เรียกทรัพย์สิน กวักเงิน กวักทอง ผู้ที่ค้าขาย


คุณอาจสนใจ

Related News