สังคม

‘สวนสัตว์เชียงใหม่’ สุดอั้น ประกาศขึ้นราคาค่าเข้าชม ทั้งนทท.ไทย-ต่างชาติ เริ่ม 1 ต.ค.นี้

โดย JitrarutP

20 ก.ย. 2566

247 views

แบกรับภาวะค่าใช้จ่ายไม่ไหว! “สวนสัตว์เชียงใหม่” แจ้งประกาศปรับขึ้นราคาค่าเข้าเที่ยวชม ทั้งนักท่องเที่ยวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติ เริ่มวันที่ 1 ตุลาคมนี้

นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามที่องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเรื่อง การปรับราคาบัตรเข้าชมสวนสัตว์เชียงใหม่ สวนสัตว์นครราชสีมา สวนสัตว์สงขลา สวนสัตว์อุบลราชธานี และสวนสัตว์ขอนแก่น เนื่องด้วยปัจจุบันมีต้นทุนในการพัฒนาด้านต่างๆ ของสวนสัตว์ และค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการดูแลและอนุรักษ์สัตว์ป่า จึงมีความจำเป็นต้องปรับราคาบัตรเข้าชมสวนสัตว์ทั้ง 5 แห่ง ทั้งนี้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 เป็นต้นไป

โดยในส่วนของสวนสัตว์เชียงใหม่ ปรับราคาค่าเข้าชมดังนี้ ผู้ใหญ่ชาวไทย จากเดิม 100 บาท เป็น 130 บาท เด็ก (3 - 12 ปี) จาก 20 บาทเป็น 40 บาท ผู้ใหญ่ต่างชาติ จากเดิม 150 เป็น 350 บาท เด็กต่างชาติ 70 บาท เป็น 120 บาท ส่วนเด็กต่ำกว่า 3 ปี ผู้สูงอายุเกิน 60 ปี สามเณร พระภิกษุ ทหารผ่านศึก ผู้พิการ เข้าชมฟรี

ทั้งนี้ได้ประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน ทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ต้องขอบพระคุณผู้มีอุปการคุณทุกท่าน ที่ให้การสนับสนุนกิจการของสวนสัตว์เชียงใหม่อย่างดีเสมอมา สวนสัตว์เชียงใหม่พร้อมที่จะพัฒนาด้านต่างๆ รวมถึงการดูแลและอนุรักษ์สัตว์ป่า และรักษาคุณภาพการให้บริการให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News