สังคม

'ออยศรี' อัดคลิปคู่ 'ยงยุทธ' ฟาด 'ทนายตั้ม' ยันไม่เคยขอเงินใคร

โดย panisa_p

13 ก.ย. 2566

284 views

จากกรณีทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด โพสต์ภาพคู่ยงยุทธ วิชัยดิษฐ พร้อมข้อความระบุว่า "วันก่อน ท่านยงยุทธ วิชัยดิษฐ ได้โทรมาหาผมด้วยตัวเอง ท่านได้เชิญผมไปที่บ้าน เนื่องจากท่านอายุมากแล้ว ได้มีการเคลียร์ใจกัน ผมก็ขอโทษท่านยงยุทธ ที่เคยล่วงเกิน ท่านก็มีเมตตาไม่ถือสาเพราะรู้ว่าผมทำหน้าที่ทนายความตามวิชาชีพ ในส่วนของคดีก็ให้เป็นไปตามเจตนารมย์ของลูกความ ทั้งสองฝ่ายยังไม่มีการถอนฟ้องกันแต่อย่างใด" ต่อมา ทนายตั้มได้คอมเมนต์ใต้โพสต์ดังกล่าวว่า "ท่านยงยุทธฝากมาบอกว่า แก๊งที่ชอบไปขอเงินเค้าน่ะ อ้างว่าโดนฟ้องเยอะ ไม่ต้องเข้าไปแล้วนะ ดีกับตั้มแล้ว" 


ล่าสุด เพจออยศรีและผองเผือก โพสต์คลิปท่านยงยุทธ พูดยืนยันว่า ไม่มีใครมาขอยืมเงินเหมือนอย่างที่ทนายตั้มโพสต์ไว้ มีเพียงเข้ามาพูดคุยฉันท์พี่น้อง ไม่มีความสัมพันธ์อย่างอื่น จึงอยากชี้แจง และยืนยันไม่เคยพูดกับทนายตั้มว่ามีคนเข้ามาขอเงิน


ทั้งนี้ ออยศรีได้เขียนข้อความ ระบุว่า "อันนี้เรียกว่า #ฝากมาบอกของจริง เสียงลือเสียงเล่าอ้าง อันใดพี่เอย หรือจะมาสู้ เสียงจริงคลิปเล่าจริง อันนี้ล่ะจ๊ะ นี่คือคนจริงๆ ไม่ใช่คำพูดลอยๆ หรือตัวแสดงแทน


ประชาชนจะเชื่ออะไรใครสมัยนี้ต้องดูให้ดีว่าบุคคลนั้นน่าเชื่อถือหรือไม่ จะอาศัยเพียงชื่อเสียงเพียงอย่างเดียวนั้น อาจจะไม่เพียงพอ สื่อก็เช่นกัน หากคิดตีข่าว ขอความร่วมมือ ช่วยกันตีข่าวให้รอบด้าน ด้านนี้อีกด้านที่ออยหามาให้ต่อเนื่องจากข่าวที่ตีแผ่ออกไป เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข่าวสารในทุกๆ ด้าน เพื่อความเป็นธรรมต่อทุกฝ่ายที่โดนผลกระทบ ค คิด ว วิเคราะห์ ย แยกแยะ


ออยในฐานะผู้ที่ถูกนำมาพูดถึงให้เกิดความเสียหายคนหนึ่งจากประโยคนี้ของทนาย ทำให้ประชาชนส่วนหนึ่ง คิดและพูดว่าเป็นออยศรี ออยจึงต้องออกมายืนยันข้อเท็จจริง และเรื่องจริง ในส่วนของความเข้าใจผิดนี้ เพื่อให้เข้าใจอย่างได้ถูกต้อง ไม่บิดเบือน


อย่าให้ใครเอาแรงขับเคลื่อนของประชาชนมาใช้คำพูดอะไรที่พูดออกไปแล้วมีผู้ได้รับผลกระทบเสียหายโดยที่ไม่มีหลักมีฐาน อย่าให้ใครเอาสื่อ มาใช้เป็นเครื่องมือ อย่างที่เคยตกเป็นเครื่องมือให้คนบางคนหาผลประโยชน์เข้าตัว อย่างที่เคยมีข่าวมา เอาเป็นว่า ดูคลิปกันเอาเองนะคะ สำหรับใครที่ตีความว่าเป็นออย ทางออยไม่พูดเยอะนะคะ ให้เจ้าตัวมาพูดเองเลยดีกว่า ใครพูดจริงพูดไม่จริงยังไง แต่ก็มีคนฝากมาบอกว่าให้พูดแต่ความจริงนะ"


ชมคลิป : https://www.facebook.com/oilsriandthegang/videos/1132603854366880

คุณอาจสนใจ

Related News