สังคม

ระทึก! ลุง 54 พลัดตกชานชาลา กันชนรถไฟดันร่างเข้าข้างราง รอดตายหวุดหวิด

โดย nut_p

11 ก.ย. 2566

200 views

ชาวบ้านมุดช่วยชายวัย 54 ปี นั่งห้อยขาบนชานชาลา ก่อนพลาดท่าลื่นตกลงไปในราง ขณะที่รถไฟกำลังวิ่งเข้าชานชาลา  โชคดีกันชนเหล็กหน้ารถไฟดันร่างออกมาด้านข้างเข้าใต้ถุนชานชาลา รอดตายหวุดหวิด



นางสวิง สุขสำอางค์ อายุ 44 ปี แม่ค้าร้านขายของชำ และชาวบ้านในบริเวณที่เกิดเหตุ ได้ช่วยกันมุดเข้าไปใต้ถุนชานชาลาสถานีรถไฟคลองแขวงกลั่น ม.7 ต.บางเตย อ.เมือง ฉะเชิงเทรา เพื่อช่วยเหลือนาย สมบูรณ์ ไชยันโด อายุ 54 ปี ที่ก่อนหน้านี้ได้พลัดตกลงไป ก่อนที่รถไฟดีเซล หัวลาก SRT 5227 ขบวนสินค้าบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์จะวิ่งมาเข้าชานชาลา ก่อนคนขับรถไฟจะทำการเบรกไว้ได้ทัน แต่ในขณะนั้นช่วงล้อของรถไฟ ปิดบริเวณใต้ถุนชานชรา ทำให้นางสวิง ได้มุดเข้าไปตรวจสอบ เมื่อทราบว่านายสมบูรณ์ ได้รับบาดเจ็บ จึงรีบออกมาให้ชาวบ้านที่มารอรับผู้โดยสารในเวลานั้นเข้าให้การช่วยเหลือ



โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเวลา 16.00 น. วันนี้ (11 ก.ย. 66 ) ศูนย์วิทยุกู้ชีพโรงพยาบาลพุทธโสธร ได้เข้าทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ที่พลัดตกจากชานชาลารถไฟ ได้รับบาดเจ็บบริเวณศรีษะและใบหน้า เจ้าหน้าที่ต้องเร่งนำตัวนายสมบูรณ์ ผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร



นางสวิง ผู้เห็นเหตุการณ์คนแรก เปิดเผยว่า ตนเองได้ยินเสียงแตรรถไฟบีบเตือนเป็นเวลานานมาก ไม่ยอมหยุด จึงเดินมาดู เพราะบ้านตนซึ่งเป็นร้านค้าห่างจากสถานีไม่ไกล และได้สอบถามพนักงานขับรถไฟ จนทราบว่าก่อนหน้านี้ ที่รถไฟกำลังจะเข้าชานชาลา มีหนุ่มใหญ่นั่งห้อยขาอยู่ พอรถไฟมา เป็นจังหวะที่หนุ่มใหญ่รายนี้กำลังจะลุกขึ้น แล้วก็พลาดท่าลื่นตกลงมาที่รางรถไฟ ก่อนที่เหล็กกันชนด้านหน้ารางรถไฟจะดันรางของหนุ่มใหญ่รายนี้ เข้าไปที่ใต้ถุนของชานชาลา แต่ก็ไม่แน่ใจว่าหนุ่มใหญ่รายนี้จะเสียชีวิตหรือไม่



ทำให้นางสวิง ตัดสินใจหาช่องว่างระหว่างโบกี้ มุดเข้าไปดูก็พบว่า นายสมบูรณ์ ผู้บาดเจ็บยังไม่เสียชีวิต จึงรีบมุดออกมาให้เจ้าหน้าที่รถไฟถอยรถไปด้านหลัง ก่อนชาวบ้านจะมาช่วยกันนำร่างของนายสมบูรณ์ ออกมาจากใต้ถุนชานชาลาได้สำเร็จ และโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือเจ้าหน้าที่กู้ชีพให้มารับตัว



นางสวิง กล่าวเพิ่มเติมว่า นายสมบูรณ์ เป็นต่างพื้นที่แต่มาได้ภรรยา ในพื้นที่ตำบลบางเตย มักจะมานั่งเล่นในช่วงเย็นที่สถานีรถไฟคลองแขวงกลั่นเป็นประจำ ตนเองก็เคยเห็นว่านายสมบูรณ์ชอบมานั่งห้อยขารับลมในช่วงเย็น แต่วันนี้เกิดพลาดท่าลุกขึ้นแล้วลื่นล้ม ตอนรถไฟกำลังจะเข้าชานชาลา โชคดีที่กันชนของรถไฟ ดันร่างของนายสมบูรณ์ออกมาด้านข้าง ไม่ได้ดันร่างไปตามราง ไม่อย่างนั้นนายสมบูรณ์ก็อาจจะเสียชีวิตได้

คุณอาจสนใจ

Related News