สังคม

ไม่มีมูลความจริง! ‘ชัชชาติ’ โต้ข่าว ‘ป.’ เรียกผู้ช่วย ผอ.เขตเช็ก “สวามิภักดิ์” เลื่อนตำแหน่ง

โดย nicharee_m

5 ก.ย. 2566

139 views

ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. แถลงด่วน ยืนยันไม่มีเรียกรับผลประโยชน์ กรณีแต่งตั้ง ผอ.เขตคนใหม่ ทุกอย่างโปร่งใส ขอบคุณสื่อที่ช่วยตรวจสอบ

5 กันยายน 2566 เวลาประมาณ 11.50 น. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงด่วน หลังมีกระแสข่าว นาย ป. ซึ่งเป็นคนที่ใกล้ชิดกับผู้ที่มีอำนาจแต่งตั้งผู้อำนวยการเขตคนใหม่ ได้เรียกให้ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตต่างๆ เข้ามารายงานตัว ในวันอาทิตย์ ที่ห้องประชุมของเขตแห่งหนึ่ง เพื่อตรวจสอบถึงความสวามิภักดิ์ หากใครไม่มาจะไม่ได้รับการพิจารณาเลื่อนตำแหน่ง

นายชัชชาติชี้แจงว่า กรณีดังกล่าว ไม่มีมูลความจริง ส่วนข้อเท็จจริงคือ วันอาทิตย์ที่ 3 กันยายนที่ผ่านมา มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับการบริหารงาน ให้แก่ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตต่าง ๆ ซึ่งเกิดขึ้นจาการนัดหมายกันเองผ่านทางกลุ่มไลน์ โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมลงชื่อเข้าร่วมด้วยความสมัครใจ

นายชัชชาติกล่าวเพิ่มว่า นาย ป. ที่ปรากฏในข่าว น่าจะเป็นนายปารุส อรหัตมานัส อดีตผู้อำนวยการเขตวังทองหลาง ซึ่งเข้ามาเยี่ยมเยือนระหว่างที่กิจกรรมจัดขึ้นเพียงเท่านั้น

ด้านนายสรรเสริญ เรืองฤทธิ์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตดุสิต ซึ่งเป็นผู้เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว เสริมว่า กิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่นัดหมายกันในกลุ่มไลน์ของเพื่อนร่วมงาน โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 40 คน ซึ่งใช้สถานที่ของเขตวังทองหลาง เนื่องจากเป็นสถานที่ที่สะดวก กว้างขวาง และไม่มีการใช้งบประมาณค่าใช้จ่ายใดๆ ของ กทม.ทั้งสิ้น

นายสรรเสริญกล่าวอีกว่า กิจกรรมนี้เป็นการให้ความรู้เรื่อง การรังวัดชี้แนวเขตที่ดิน และการดูแลรักษาที่สาธารณประโยชน์ ซึ่งบรรยายโดย นายธนาชิต ชูติกาญจน์ ผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ ส่วนนายปารุต รู้จักกันกับนายธนาชิต จึงเข้ามาทักทายในระหว่างที่กำลังจัดกิจกรรม

นายสรรเสริญมองว่า กระแสข่าวที่เกิดขึ้น เป็นการบั่นทอนกำลังใจของผู้ปฏิบัติงาน

นายชัชชาติได้ย้ำถึงประเด็นนี้ โดยกล่าวว่า การทุจริต เรียกรับผลประโยชน์ เป็นสิ่งที่รับไม่ได้ ไม่เคยอยู่ในความคิดของตนและทีมงาน ขอขอบคุณสื่อ ที่ช่วยตรวจสอบ และยืนยันว่าทุกอย่างเป็นไปอย่างโปร่งใส เราจะไม่อดทนต่อคนทุจริต ถึงแม้ว่าจะเป็นคนของ กทม.ก็ตาม


คุณอาจสนใจ