สังคม

รวบทันควัน! หนุ่มตกงานเครียด วิ่งราวแหวนทองไปขาย อ้างหาเงินให้เมียใช้หนี้

โดย chiwatthanai_t

2 ก.ย. 2566

55 views

วันที่ 1 กันยายน 2566 พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผบก.ภ.จว.สกลนคร พ.ต.อ.เสกสรร สุขประเสริฐ รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร สั่งการให้ พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ดวงแก้ว ผกก.สภ.เมืองสกลนคร และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดตามจับกุมคนร้ายเป็นชาย วิ่งราวทรัพย์ ร้านห้างทองเยาวราช บริเวณสี่แยกถนนประชาราษฎร์ หน้าเทศบาลนครสกลนคร โดยคนร้ายได้แหวนทองคำ หนัก 2 สลึง 1 วงมูลค่า 17,000 บาท โดยใช้ จยย.ในการก่อเหตุและหลบหนีไป เหตุเกิดวันที่ 1 ก.ย.66 เวลา 14.40 น.


หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.สิทธิพร อ่อนเฉย สว.สส.สภ.เมืองสกลนคร พร้อมชุดสืบสวน แกะรอยจากกล้องวงจรปิดของทางร้านและใกล้เคียงจนทราบรูปพรรณสันฐานและเส้นทางหลบหนีจนทราบตัวผู้กระทำผิดเช้าวันนี้ (2 ก.ย.66 ) จึงนำหมายจับไปจับกุมตัว นายธำรงกุล อายุ 28 ปี ได้ที่ห้องพักแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครสกลนคร พร้อมรถ จยย.ที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งขณะก่อเหตุไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยผู้ก่อเหตุจำนนด้วยหลักฐานสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริงและเสพยาบ้าด้วย


ต่อมา (2 ก.ย.66) เวลา 12.00 น.พ.ต.อ.ชัชวาลย์ ดวงแก้ว ผกก.สภ.เมืองสกลนคร พ.ต.ท.สิทธิพร อ่อนเฉย สว.สส.สภ.เมืองสกลนคร นำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนประกอบรับคำสารภาพ โดยผู้ต้องหากล่าวว่า พึ่งลาออกจากงานที่ จ.ขอนแก่น มาอยู่กับภรรยาที่ จ.สกลนคร หลังก่อเหตุนำแหวนทองคำไปขายที่ร้านทองในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งได้เงินมา 14,800 บาท โอนให้ภรรยาและใช้หนี้ธนาคาร ทำไปไม่ยั้งคิด เพราะตกงานไม่มีเงิน ภรรยาพึ่งคลอดลูกชายคนที่ 4 ได้ 3 เดือน จึงจำเป็นต้องหาเงินไว้ใช้จ่าย ซึ่งขณะลงมือก่อเหตุนั้นรู้ทั้งรู้อาจจะถูกจับกุมได้ง่าย เพราะจุดเกิดเหตุนั้นมีป้อมตำรวจอยู่ใกล้ด้วย


ด้าน นางภัทรพร ลูกเจ้าของร้านทอง กล่าวว่า ไม่คาดคิดว่าเขาจะมาก่อเหตุเพราะเขาก็มาถามหาซื้อแหวนทองคำทั่วไปตนก็เลือกให้ ก็ไม่มีท่าทีลุกลี้ลุกลนอะไรระหว่างที่เราจะขอแหวนทองคำมาชั่งน้ำหนัก และเขียนใบรับประกัน เขาก็เอาแหวนทองคำหนีออกจากร้านไปเลย จึงได้รีบแจ้ง จนท.ตำรวจใกล้ๆที่อยู่ในป้อมทันที


ทั้งนี้ขอบคุณ จนท.ตำรวจ สภ.เมืองสกลนคร ที่ทำงานได้อย่างรวดเร็วและจับกุมตัวผู้กระทำผิดอย่างรวดเร็ว จนท.ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่างหาต่อนายธำรงกุล ข้อหาวิ่งราวทรัพย์และเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News