สังคม

สาวโพสต์ตามหาหลวงพี่ ส่งคืนยางอะไหล่ คุณพระช่วยเปลี่ยนยางรถจอดเสียคืนฝนตก

โดย nicharee_m

27 ส.ค. 2566

672 views

คุณพระช่วย เปลี่ยนยางกลางคืนฝนตก สาวโพสต์ตามหาพระและบุคคลที่ช่วยเหลือ ขอบคุณพร้อมนำยางอะไหล่ส่งคืน

จากกรณีที่สาวโพสต์เพจ กระแสข่าว ขอความช่วยเหลือตามหาพระภิกษุและบุคคลในภาพ โดยมีข้อความว่า “สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 20 ส.ค.56 เวลาประมาณ 19.30 น.ที่ ผ่านมา มีสุภาพสตรีขับรถเก๋งมาแล้วยางแตก มีพระและบุคคลในภาพเป็นผู้ผ่านทางโดยการจอดรถช่วยเหลือเปลี่ยนยางและให้สุภาพสตรีคนดังกล่าวยืมยางอะไหล่

หลังจากเปลี่ยนใส่ล้อยางอะไหล่เสร็จเรียบร้อย ทั้ง 2 ฝ่ายมีการนัดหมายคืนโดยให้พระและบุคคลในภาพ ขับนำหน้าเพื่อไปหาร้านเปลี่ยนยาง สุดท้ายมีการคลาดเคลื่อนกัน #พิกัด ถนนทางหลวง หมายเลข 9 ตรงข้ามห้างดูโฮมบางบัวทอง”

ขณะเดียวกัน ทางสุภาพสตรีที่ได้รับการช่วยเหลือฝากให้ทางเพจกระแสข่าวช่วยประชาสัมพันธ์ ตามหาพระภิกษุและบุคคลในภาพให้มารับยางอะไหล่คืน ทำให้ชาวโซเชียลเข้ามาคอมเมนท์และแชร์โพสต์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก

วันที่ 26 ส.ค.66 ทีมข่าวได้ทำการตรวจสอบและค้นหาพระภิกษุในภาพดังกล่าว พบว่าคือพระชัยสิทธิ์ ปานปิ่น อายุ 28 ปี เป็นพระลูกวัด วัดคลองตาคล้าย ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี จึงได้เดินทางเข้าพบพร้อมกับให้ทางพระนัดหมายกันกับบุคคลในภาพผู้ที่เข้าไปช่วยเปลี่ยนยาง ให้พบกับ น.ส.ณัชทดา สงเคราะห์กิจ อายุ 38 ปี เจ้าของรถยนต์คันที่ยางแบน เพื่อทำการคืนยางอะไหล่ พร้อมทั้งได้กล่าวขอบคุณที่ให้การช่วยเหลือในคืนเกิดเหตุ

จากการสอบถาม นางปภาวรินทร์ ภมรพงศ์อัมพร อายุ 31 ปี หมอทำขวัญนาค และนายพัชรพล ภมรพงศ์อัมพร อายุ 56 ปี สามี ซึ่งเป็นชายหญิง ผู้ที่ช่วยเหลือเปลี่ยนล้อยาง กล่าวว่า วันที่ 20 สิงหาคม เวลาประมาณ 19.30 น. ขณะที่เดินทางกลับจากไปงานศพอดีตเจ้าอาวาสวัดนครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา โดยขับรถมาตามถนนกาญจนาภิเษก ฝั่งขาเข้า เมื่อมาถึงบริเวณตรงข้ามห้างดูโฮม ต.ลำโพ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี สามีซึ่งขับรถนำหน้า โดยนั่งมากับพระและเณร ที่ไปงานศพพระด้วยกัน

ขับผ่านรถที่จอดเสียไปได้โทรมาบอกตนให้จอดรถดูหน่อย ตนขับรถตามมาทีหลังจึงได้จอดดูรถที่เสียข้างทาง พบว่ารถเขายางแบน ก็เลยลงไปช่วยเขาเปลี่ยนยางโดยการขึ้นแม่แรงรถไว้ ผู้หญิงเจ้าของรถบอกว่ารถเขาไม่มีอุปกรณ์ และรถของเขาบล็อกไขน็อตล้อเล็กกว่ารถเรา สามีของตนก็ไปหาบล็อกล้อมาจนเจอและถอดล้อออกมาได้

แต่เมื่อจะนำยางอะไหล่ของรถเขามาเปลี่ยน พบว่ายางอะไหล่เขายางแบน ก็เลยเอายางอะไหล่รถของตนไปเปลี่ยนให้เขา เพราะรถของตนยางอะไหล่แฟนจะคอยเช็คลมยางให้เสมอ บอกเขาว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวไปเจอกันที่ปั๊มแถวบางบัวทองแล้วเอายางอะไหล่น้องเขาเติมลมแล้วค่อยเปลี่ยนเอาล้อยางอะไหล่ของเรากลับคืนมา

ในจังหวะที่ลงไปเปลี่ยนยางพระเขาก็ลงไปช่วยด้วย เพราะตนเป็นผู้หญิงทำไม่ไหว และช่วงนั้นฝนตกด้วย หลังจากเปลี่ยนยางก็นัดหมายไปเจอกันที่ปั๊มน้ำมัน จากนั้นแฟนตนก็ขับรถออกมาก็ยังเอะใจทำไมเขาไม่ขับรถตามมา เข้าไปดูในปั๊มก็ไม่มี ขับรถวนมาดูอีกรอบก็ไม่เจอ จึงโพสต์ลงใน facebook ตามหารถคันนี้ให้เอายางอะไหล่มาคืน ซึ่งขับรถไปไม่รู้คลาดเคลื่อนกันตรงไหน ส่วนเขาก็ตามหาตัวเราเหมือนกันเราก็หาตัวเขาแล้วพระก็แจ้งมาว่าเขาติดต่อมาแล้วว่าจะมาเอายางมาคืน

พระชัยสิทธิ์ ปานปิ่น อายุ 28 ปี พระลูกวัด วัดคลองตาคล้าย กล่าวว่า วันนั้นหลังจากกลับจากไปร่วมงานศพอดีตเจ้าอาวาส วัดพระนครหลวง ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เจอโยมรถเสียจอดอยู่ตรงห้างดูโฮม ซึ่งเป็นเวลา 19.30 น. พบว่าโยมรถยางแตกจึงได้จอดรถช่วยเอายางอะไหล่ของรถโยมแม่เปลี่ยนให้

จากนั้นนัดเจอเพื่อคืนยางกันที่ปั้ม ปตท.แต่โยมเขาไม่ใช่คนพื้นที่จึงได้คลาดกัน หลังจากนั้นจึงได้ลงเพจเพื่อตามหากันเพื่อนัดคืนยาง จากที่โพสต์ลงเพจวันที่ 23 ส.ค.ผ่านมา 3 วันก็เจอกัน วันเกิดเหตุก็ใช้เวลาเป็นชั่วโมงช่วยกันเปลี่ยนยาง รถของโยมที่เสียก็ขับกันมาเป็นผู้หญิงแค่ 2 คน

น.ส.ณัชทดา สงเคราะห์กิจ อายุ 38 ปี เจ้าของรถยนต์คันที่ยางเเบน กล่าวว่า วันนั้นเดินทางกลับจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยาเพื่อจะกลับเข้ากรุงเทพฯ เมื่อมาถึงตรงที่เกิดเหตุยางล้อหน้าขวาค่อยๆ แบบลง จึงได้จอดรถข้างทาง จากนั้นได้มีพี่ผู้หญิงเข้ามาจอดรถช่วย จากนั้นเขาได้โทรไปหาแฟนเขาชื่อ พี่นุให้มาช่วย โดยรถพี่นุมีพระนั่งมาด้วย พี่นุลงมาก่อนช่วยไขล้อรถ

แล้วหลวงพี่ก็ลงมาจากรถ มาเอายางอะไหล่ที่ท้ายรถหนูลงไปเปลี่ยนใส่ให้ ตอนแรกคิดว่าหลวงพี่ลงมาเดินเล่นเฉยๆ ไม่คิดว่าจะลงมาช่วยเปลี่ยนยางล้อรถ แต่พบว่ายางอะไหล่รถของหนูยางแบน จึงเอายางอะไหล่ของรถพี่ผู้หญิงมาเปลี่ยนใส่ให้ แล้วนัดหมายไปเจอกันที่ปั๊มน้ำมันเพื่อเปลี่ยนยางคืน

แต่พอพี่ทั้งสองคนขับออกไป รถหนูสตาร์ทไม่ติดเนื่องจากเปิดไฟหน้าทิ้งไว้นาน ต่อมามีรถสไลด์มาช่วยต่อแบตเตอรี่ให้ จึงบอกให้รถสไลด์ช่วยลงในเพจข่าว ตามหาพี่นุและพระที่มาช่วยเหลือเปลี่ยนยางเพื่อนำยางอะไหล่มาคืน จนพี่นุโทรมาและวันนี้จึงได้นัดหมายนำยางอะไหล่มาคืนกันที่วัดคลองตาคล้าย

คุณอาจสนใจ

Related News