สังคม

นาทีชีวิต! ชายเมายืนขวางรางรถไฟ คนขับเบรกฉุกเฉิน หยุดรถทัน รอดหวุดหวิด

โดย panisa_p

25 ส.ค. 2566

41 views

วันที่ 25 ส.ค. 66 คลิปภาพเหตุการณ์นาทีชีวิต ขณะขบวนรถเร็ว ขบวนที่ 169 ทุ่งสง-ชุมทางหาดใหญ่ ต้องเบรกรถฉุกเฉิน เนื่องจากมีชายคนหนึ่งมายืนขวางอยู่บนรางรถไฟ ขณะรถไฟขบวนนี้จะเข้าสู่สถานีรถไฟชุมทางหาดใหญ่ จ.สงขลา


แต่พนักงานขับรถไฟ หรือ พขร. ได้สังเกตเห็นชายคนนี้มายืนขวางบนรางห่างออกไปแค่ 200 เมตร จึงต้องเบรกฉุกเฉิน และเคราะห์ดีที่ขบวนรถไฟหยุดได้ก่อนถึงตัวชายคนนี้ระยะห่างแค่ 10 เมตร รอดชีวิตอย่างหวุดหวิด


โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปติดตามเหตุการณ์นี้จาก ว่าที่ ร.ต.ชูณญา สถิรานนท์ พขร. และ นายเทพณุรักษ์ ชูช่วย ช่างเครื่องพนักงานรถจักรแขวงหาดใหญ่ ว่าที่ ร.ต.ชูณญา เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา ขณะทำขบวนรถเร็วที่ 169 ทุ่งสง-ชุมทางหาดใหญ่ ปรากกว่า ก่อนเข้าสถานีชุมทางหาดใหญ่ ได้สังเกตเห็นชายคนหนึ่งยืนขวางอยู่บนรางรถไฟ แม้จะตกใจ แต่ก็พยายามตั้งสติ และทำการลงห้ามล้อฉุกเฉินหยุดขบวนรถทันที


แต่จากระยะที่เห็นชายคนนี้กระชั้นชิดมาก และอยู่ในระยะปกติที่รถไฟจะหยุดได้ ตอนนั้นก็ภาวนาว่า ขอให้รถไฟหยุดได้ทัน เดชะบุญรถไฟหยุดก่อนที่จะถึงตัวชายคนนี้แค่ 10 เมตร เท่านั้น ซึ่งใกล้มาก เพราะ ถ้าหยุดไม่ทัน ชายคนนี้ถูกรถไฟชนแน่นอน อาจถึงตาย


ทีแรกก็จะลงไปหาชายคนนี้ แต่ก็มีผู้ชายอีกคนมาดึงออกไปจากราง ซึ่งลักษณะเหมือนกับอยู่ในอาการมึนเมาไม่มีสติ จากนั้นก็ทำขบวนเข้าสู่สถานีชุมทางหาดใหญ่ ได้ตามปกติ และปลอดภัย ไม่มีการสูญเสีย หรือสร้างความเสียหายให้กับขบวนรถ และผู้โดยสาร

คุณอาจสนใจ

Related News