สังคม

กรมโรงงานฯ แจ้งเอาผิด 'แอม สรารัตน์-ไอซ์ ปรีชญา' ปมสั่งซื้อไซยาไนด์ผิดกฎหมาย

โดย panisa_p

16 ส.ค. 2566

219 views

16 ส.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศุภกิจ บุญศิริ รองอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมตัวแทนฝ่ายกฎหมายกรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้เดินทางมายัง ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ก่อนเข้าพบพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. เพื่อยื่นเรื่องร้องทุกข์กล่าวโทษกับกลุ่มบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องการนำเข้า จำหน่าย ซื้อขายสารโพแทสเซียมไซยาไนด์ สารเคมีอันตราย รวมถึงผู้ที่นำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์


สำหรับการที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม ส่งตัวแทนมา เข้าแจ้งความร้องทุกข์ครั้งนี้ เป็นผลสืบเนื่องมาจากคดีของ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอมไซยาไนด์ ฆาตกรต่อเนื่อง ที่ก่อเหตุใช้ไซยาไนด์ผสมอาหารน้ำดื่มวางยาฆ่าเหยื่อ 14 ศพ จนทำให้ต้องมีการขยายผลตรวจสอบแหล่งที่มา การนำเข้า การซื้อขาย และ ผู้ที่ซื้อไปใช้ผิดวัตถุประสงค์ ก่อนพบว่ามีผู้กระทำผิด ตามพระราชบัญญัติวัตถุอันตราย พ.ศ. 2535 มาตรา 45 (4) จำนวนมากจนนำมาสู่การส่งตัวแทนเข้าแจ้งดำเนินคดีในวันนี้


สำหรับกลุ่มผู้ที่จะถูกดำเนินคดีแบ่งเป็น ผู้นำเข้า 1 ราย ตัวแทนจำหน่าย 4 ราย และ ผู้นำไปใช้ผิดวัตถุประสงค์จำนวน 31 ราย ซึ่งในจำนวนนี้ พบมีรายชื่อของ นางสรารัตน์ และนางเอกขื่อดัง ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร รวมอยู่ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News