สังคม

สยอง! ชายวัย 42 เอากุญแจมือ มารัดแขนตัวเองแน่นนาน 2 เดือน จนเน่า หวิดถูกตัดแขน

โดย parichat_p

13 ส.ค. 2566

216 views

ชายสติไม่สมประกอบเอากุญแจมือแบบตำรวจล็อคข้อมือตัวเองนาน 2 เดือน แบบรัดแน่นจนเน่าหวิดถูกตัดแขน พลเมืองดีพบแจ้งหน่วยกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลช่วยเหลือ


วันนี้ (13 ส.ค.66) ผู้สื่อจ่าวรายงานจากจังหวัดยโสธร โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก31 จุดยโสธร ได้รับการประสาน จากแพทย์โรงพยาบาลยโสธร ให้กู้ภัยฯนำเครื่องมือตัดกุญแจมือแบบของตำรวจ เข้าช่วยเหลือชายทราบจากญาติเป็นคนสติไม่สมประกอบ อายุ 42 ปี มีบ้านพักในเขตเทศบาลเมืองยโสธร ที่ห้องฉุกเฉิน รพ.ยโสธร


หลังได้รับการประสานจากโรงพยาบาลว่า ชายรายดังกล่าวสวมกุญแจมือนานกว่า 2 เดือน จนข้อมือถูกรัดเป็นแผลลึกกบวมแผลเริ่มอักเสบ พบที่บริเวณแผลมีหนอนชอนไชด้วย จนเห็นเนื้อที่ข้อมือขวา เนื่องจากเกิดการรัดไว้นานจนเลือดไม่สามารถไหลเวียนได้สะดวก


อย่างไรก็ตามยังไม่ทราบสาเหตุที่ชัดเจนว่าทำไมชายรายดังกล่าวถึงสวมกุญแจมือไว้ แต่จากการสอบถามญาติของชายรายนี้ทราบจากญาติว่าแกมีอาการป่วยทางจิตเวช ซึ่งได้อาศัยอยู่กับญาติที่บ้านโดยเมื่อสองเดือนที่ผ่านมาหลานชายไปเอากุญแจมือของผู้เป็นพ่อที่เป็นอดีตตำรวจ เสียชีวิตไปนานแล้ว มาสวมใส่ที่ข้อมือจนแน่น และมีอาการบวม ญาติพยายามบอกให้ถอดออกแล้วแต่หลานชายไม่ยอมทำตาม กระทั่งวันนี้สังเกตุเห็นที่ข้อมือมีอาการอักเสบมาก และดูที่แผลมีความลึกมาก จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาให้ความช่วยเหลือเอากุญแจมือออกเกรงว่าจะเกิดอันตราย เพราะกุญแจกัดเนื้อลึกมาก


ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ (กู้ภัยฮุก 31 จุดยโสธร) ได้รับการประสานจากแพทย์เวร รพ.ยโสธร จึงเดินทางมาให้การช่วยเหลือโดยการใช้ครีมตัดกุญแจมืออย่างระมัดระวัง เนื่องจากบาดแผลลึกถึงกระดูก และแผลเริ่มอักเสบทำให้ผู้ป่วยมีอาการเจ็บปวด โดยกู้ภัยฯใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถตัดกุญแจออกจากข้อมือได้สำเร็จ จากนั้นจึงรีบส่งเข้าห้องปฐมพยาบาล รพ.ยโสธร เพื่อให้แพทย์ตรวจดูรักษาอาการอักเสบต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  กุญแจมือ ,โรงพยาบาลยโสธร

คุณอาจสนใจ