สังคม

ตั้ง คกก.สอบ ปมหนุ่มประสบอุบัติเหตุ ถูกใส่กุญแจมือคุมตัวไปเป่าเมา สุดท้ายเสียชีวิต

โดย panisa_p

2 ธ.ค. 2564

2.6K views

วันนี้ (2 ธ.ค.2564) พ.ต.อ.เอกภพ อินทวิวัฒน์ โฆษกตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ชี้แจงรายละเอียดกรณีข่าวที่ปรากฏทางสื่อสังคมออนไลน์ กรณีญาติสงสัยหนุ่มประสบอุบัติเหตุ ตำรวจคุมตัวเป่าเมา ตรวจปัสสาวะ สุดท้ายเสียชีวิต และ มารดาผู้เสียชีวิต ร้องขอความเป็นธรรมต่อผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี


เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2564 เวลาประมาณ 19.00 น. นายธนวัชร์ ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า หมายเลขทะเบียน 1กฆ 58xx ชลบุรี มาตามถนนสุขุมวิท ฝั่งมุ่งหน้าเข้าเมืองชลบุรี เมื่อมาถึงบริเวณหน้าศูนย์มิตซูบิชิ เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับรถจักรยานยนต์อีกคันหนึ่ง ซึ่งขี่ตัดหน้า


หลังเกิดเหตุมูลนิธิฯ นำคู่กรณีส่งโรงพยาบาลบางละมุง ส่วนนายธนาวัชร์ ซึ่งไม่มีบาดแผลภายนอก จึงไม่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล แต่พลเมืองดีช่วยกันนำตัวไปนั่งพักบริเวณข้างถนน ต่อมาพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบางละมุง มาถึงที่เกิดเหตุ แต่ไม่สามารถทำการสอบสวนนายธนวัชร์ได้ จึงได้นำตัวไปยังสถานีตำรวจภูธรบางละมุง ระหว่างนำตัวไปได้มีการใส่เครื่องพันธนาการในลักษณะมือไพล่หลัง และให้นั่งที่กระบะรถยนต์ เพื่อตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และสารเสพติดในร่างกาย


ผลการตรวจไม่พบปริมาณแอลกอฮอล์และสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด หลังจากนั้นได้ปล่อยให้นายธนวัชร์ นอนอยู่บริเวณกระบะรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยยังมีเครื่องพันธนาการไพล่หลังอยู่ จนกระทั่งเวลา 23.50 น. นายธนวัชร์ มีอาการบาดเจ็บ เลือดออกทางจมูกและหมดสติไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รีบนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลบางละมุง


ต่อมาเวลา 04.00 น. ได้ส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลชลบุรี แต่พนักงานสอบสวนไม่มีข้อมูลของนายธนาวัชร์ ทำให้ไม่สามารถติดต่อญาติเพื่อตัดสินใจรักษาด้วยการผ่าตัดเร่งด่วนได้ เป็นเหตุให้นายธนวัชร์ เสียชีวิตในเวลาต่อมา และ ในวันที่ 30 พ.ย.2564 มารดาผู้เสียชีวิตพบผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ร้องขอความเป็นธรรมจากการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ


จากกรณีที่เกิดขึ้น พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีได้แต่งตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อทำการสอบสวนในคดีจราจรที่เกิดขึ้น และออกคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องดังกล่าว โดยกำชับให้ดำเนินการให้เสร็จสิ้นภายใน 7 วัน

คุณอาจสนใจ

Related News