สังคม

หนุ่มเวียดนามแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลบหนีเข้าไทย ถูกจนท.จับดำเนินคดี เผยโดนโขกสับ-เรียกเงินแลกอิสระ

โดย parichat_p

8 ส.ค. 2566

90 views

หน่มแก๊งคอลเซ็นเตอร์เวียดนาม วัย 18 โดนโขกสับและเรียกเงินค่าหัวแสนกว่าบาท เพื่อแลกเปลี่ยนอิสระภาพ ไม่มีเงินให้ เลยหลบหนีฝ่าความมืดฝ่าป่าชายแดนเข้าไทยเจ้าหน้าที่ตม.-ทหารพรานจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย



สภ.ตรวจคนเข้าเมืองสุรินทร์ ภายใต้นโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. พล.ต.ท.เกติ์ฉกาจ นิลประดับ ผบก.ตม.4 พ.ต.อ.สิทธิ์ ศิริกังวาลกุล พ.ต.อ.มนูวัฒน์ กอสนาน รอง ผบก.ตม.4 ให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและการกระทำผิดกฎหมาย



วันนี้(8 ส.ค.2566) เวลาประมาณ 09.00 น. เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม ตม.จว.สุรินทร์ บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารพรานสังกัดกองร้อยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 26 ฐานภูหลวง จับกุมหนุ่มชาวเวียดนาม อายุ 18 ปี สัญชาติเวียดนาม ไม่มีหนังสือเดินทาง จากการสอบถามให้การว่า ตนเองเป็นชาวเวียดนาม มีภูมิลำเนาอยู่ที่จังหวัดตราวินห์ ประเทศเวียดนาม ลักลอบเดินทางเข้ามาทำงานเกี่ยวกับแอดมินหน้าคอมฯ (CallCenter) ในประเทศกัมพูชา


หัวหน้าแก๊งคนจีน เรียกเงินค่าหัวแสนกว่าบาทเพื่อแลกเปลี่ยนอิสระภาพ ตนเองไม่มีเงินให้ เลยหลบหนีฝ่าความมืดหนีฝ่าป่าชายแดนเข้าไทย หลังจากได้ทำงานประมาณ 2 เดือน ตนเห็นว่าไม่สามารถทำงานต่อไปได้อีกทั้งไม่มีเงินจ่ายเป็นค่าหัวให้แก่หัวหน้าแก้งค์คนจีน จึงหลบหนีออกมาเพื่อหาทางกลับประเทศเวียดนาม เดินหลงทาง อดน้ำอดข้าวและหลบซ่อนในป่าชายแดนประมาณ 3 วัน จนกระทั่งพบชาวบ้านที่พามาส่งให้เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมดังกล่าว



จากการตรวจสอบข้อมูลและเปรียบเทียบใบหน้าด้วยระบบไบโอเมตริกส์ ของ สตม. ไม่พบข้อมูลการเดินทางหรือข้อมูลใดๆ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงแจ้งให้ทราบว่าการเดินทางเข้ามาในประเทศไทยโดยไม่มีหนังสือเดินทาง ไม่ผ่านการตรวจอนุญาตของพนักงานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้คนต่างด้าวทราบว่า “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” จึงบันทึกจับกุมและควบคุมตัวนำส่ง พงส.สภ.กาบเชิง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News