สังคม

โจรใจบาป! อาศัยจังหวะหลวงตาออกบิณฑบาต บุกงัดกุฏิฉกพระเครื่องนับร้อยองค์ หนีลอยนวล

โดย chiwatthanai_t

5 ส.ค. 2566

121 views

วันนี้ (5 ส.ค.66) ร.ต.ท.หญิง พัชยาภรณ์ ประทุมพิมพ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองอุดรธานี รับแจ้งเกิดมีเหตุคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ที่วัดป่าดอนภู่ ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงรุดออกไปตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบพระพจน์ อายุ 63 ปี เจ้าอาวาสวัดฯ ยืนรอเจ้าหน้าที่หน้าที่พร้อมพาตรวจที่เกิดเหตุภายในกุฏิ ตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้ขโมยพระเครื่องไปได้ 100 กว่าองค์ ซึ่งคนร้ายคาดว่าอาศัยจังหวะตอนพระออกบิณฑบาตเข้ามาก่อเหตุ


พระพจน์ เล่าว่า เช้าวันนี้ที่วัดให้สัญญาณออกบิณฑบาตตอน 06.00 น. จากนั้นก็ออกไปบิณฑบาตกลับมาราว 06.50 น. เมื่อมาถึงที่กุฏิพบผิดปกติจึงเดินขึ้นไปดูและพบสิ่งของกระจัดกระจายเต็มห้อง มีรอยเท้าของคนร้ายเดินในกุฏิและรอบๆ กุฏิส่วนทรัพย์สินที่หายไปก็มีพระเครื่องที่ไว้ที่โต๊ะหมู่บูชาหายไปเกือบทั้งหมด 100 กว่าองค์ นอกจากนี้ทางเดินหนีของคนร้ายยังพบพระเครื่องตกอยู่จำนวนหนึ่ง ทั้งนี้ตอนออกไปบิณฑบาตยอมรับว่าไม่ได้ล๊อกกุฏิ แค่คล้องแม่กุญแจไว้เท่านั้น


ด้านนางสังข์ทอง โยมอุปฐาก บอกว่า เมื่อได้ยินข่าวว่ามีโจรเข้ามาขโมยของในวัดส่วนตัวรู้สึกเสียใจไม่น่าจะมาขโมยของพระสงฆ์คาดว่าจะเป็นคนละแวกนี้ และขอตั้งฉายาให้ว่าโจรสายฝนแล้วกัน ก็โจรมาในวันฝนพรำตลอดทั้งวัน ขอฝากให้เจ้าหน้าเร่งตามจับคนโจรรายนี้ดำเนินคดีตามกฏหมายโดยเร็ว

คุณอาจสนใจ