สังคม

การไฟฟ้าเข้าตรวจสอบ ควันปริศนา พุ่งจากดิน มีน้ำเดือด คางคกตกลงไป ถูกต้มจนสุก

โดย thichaphat_d

2 ส.ค. 2566

568 views

ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสงคราม พร้อมเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัย เข้าตรวจสอบเหตุการณ์ ควันปริศนาพุ่งออกมาจากดิน เหตุเกิด บริเวณบ้านหลังหนึ่งในซอยบางจะเกร็ง4 ต.แม่กลอง อ.เมืองสมุทรสงคราม นางวิมลนาฏ สุวีรานนท์ อายุ 47 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ส่วนตัวคิดว่าเป็นแก๊สหรือสารเคมีรั่ว ขึ้นมาจากใต้ดิน ขณะที่บางส่วน ก็นึกถึงสิ่งลี้ลับ



โดยเจ้าหน้าที่ ใช้จอบพยายามขุดดินลงไปสำรวจ ทำให้น้ำใกล้ เคียงไหลลงไปใกล้กับจุดที่มีควันลอยขึ้น จนน้ำเดือด มีเสียงดังปุดๆ จังหวะนั้น มีคางคกกระโดดลงไปในน้ำเดือด ถูกต้มจนสุก เจ้าหน้าที่จึงทำงานด้วยความระมัดระวัง หวั่นเกิดอันตรายขึ้น

นางวิมลนาฏ บอกว่า อยู่บ้านหลังนี้มากว่า 50 ปี แล้ว ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เพิ่งเห็นควันพวยพุ่งออกมาจากพื้น ตกใจมาก จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยดู



เจ้าหน้าที่ พยายามหาสาเหตุ ทุกทาง กระทั่งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสมุทรสงคราม มาตัดกระแสไฟ ควันจึงหยุดพุ่ง น้ำก็หยุดเดือด เจ้าหน้าที่จึงสำรวจโดยรอบพบว่า บริเวณดังกล่าว เป็นจุดปักสายกราวด์ไฟฟ้าลงใต้ดิน เมื่อขึ้นไปตรวจสอบบนบ้านก็พบว่า ผนังบ้านพังอ้าออก ดึงสายเมนจนฉนวนขาด ทองแดงเลยไปช็อตกับตู้เบรคเกอร์ กระแสไฟจึงไหลลงไปที่สายกราวด์ ลงใต้ดินบริเวณที่เกิดเหตุ



นายสุริยะ กาญจนหิรัญ พนักงานไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดสมุทรสงคราม บอกว่า กรณีนี้ถือว่าอันตรายมาก หากไม่มีสายกราวด์ลงดิน อาจทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจรไฟไหม้บ้าน หรือ คนในบ้านอาจถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตได้ อย่างไรก็ตามหากพบเหตุการณ์ลักษณะนี้ ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หรือสายด่วน การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โทร.1129

คุณอาจสนใจ

Related News