สังคม

คานปูนระเบียงกันสาดถล่ม ทับคนงานบาดเจ็บ 1 เสียชีวิต 1 คน จนท.เร่งสาเหตุ

โดย chiwatthanai_t

15 ก.ค. 2566

397 views

เมื่อเวลา 13.54 น. ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนสน.บึงกุ่ม ได้รับแจ้งเกิดเหตุคานปูนระเบียงกันสาดที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างศูนย์เด็กเล็กก่อนเกณฑ์ ภายในวัดบางเตย ถนนนวมินทร์ แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม พังถล่มลงมาทับคนงานก่อสร้างชายชาวเมียนมาเสียชีวิต​ 1 ราย บาดเจ็บ​สาหัส​ 1 ราย



ทีมข่าวลงพื้นที่มายังที่เกิดเหตุ พบว่า คานปูนที่ถล่มลงมาทับคนงานก่อสร้างชาวเมียนมา​ เป็นคานปูนของระเบียงกันสาด ซึ่งถล่มลงมาทั้งก้อน ขนาดประมาณ 1x4 เมตร หนาประมาณ 4 ฟุต ซึ่งเป็นคานปูนของอาคารที่อยู่ระหว่างการก่อสร้าง



โดยผู้ที่เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ในช่วงเวลาเกิดเหตุมีคนงานทำงานอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุประมาณ 2 คน อยู่ๆ คานปูนดังกล่าวก็ถล่มลงมา โดยไม่มีสัญญาณใดๆก่อน ทำให้คนงาน ที่ทำงานอยู่ด้านล่างถูกทับทันที เพื่อนคนงานที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าให้การช่วยเหลือ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง และแม่แรง ทำการยกแท่งคอนกรีตออก ก่อนช่วยเหลือ แรงงานทั้ง 2 รายออกมา



สำหรับคนงานที่ประสบเหตุทั้ง 2 รายนั้น ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 ราย คือ นายอู อายุ 26 ปี ชาวเมียนมา ได้รับบาดเจ็บที่ขาด้านขวา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนพรัตน์ราชธานี ส่วนอีกราย คือ นายกะลา ชาวเมียนมาร์ ถูกแผ่นคอนกรีตทับไว้ทั้งตัว ทำให้คอหัก ขา 2 ข้างหักผิดรูป หน้าท้องฉีดขาด เจ้าหน้าที่ได้พยายามทำ CPR แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ ทั้งนี้ เพื่อน คนงานก่อสร้างระบุว่า ผู้เสียชีวิต เพิ่งเข้ามาทำงานที่ไซต์นี้ได้เพียง 10 วันเท่านั้น


ล่าสุด พนักงานสอบสวน สน.บึงกุ่ม และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตบึงกุ่ม ได้ปิดกั้นพื้นที่ ห้ามบุคคลที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด เนื่องจาก พบว่าคานปูนกันสาดที่พังถล่มลงมานั้น ไม่มีเหล็กเชื่อมต่อกับตัวอาคาร จึงกลัวว่าคานปูนอีกชิ้นที่บริเวณชั้นดาดฟ้าอาจพังถล่มลงมาซ้ำรอย โดยหลังจากนี้ จะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเชิญตัวหัวหน้าคนงาน รวมถึงบุคคลที่เกี่ยวข้องไปให้ปากคำเพื่อทำการสืบสวนสอบสวนต่อไป



ขณะที่ หัวหน้าคนงาน เปิดเผยกับทีมข่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนออกไปทานอาหารกลางวัน แล้วมีคนงานโทรศัพท์ไปแจ้งจึงรีบกลับมาดูทันที แต่ยืนยันว่าปกติตนจากควบคุมงานอยู่ตลอด ซึ่งตอนนี้คนงานกำลังอยู่ในขั้นตอนของการเก็บงานฉาบปูนต่างๆ โดยตนได้รับเหมาทำงานก่อสร้างที่จุดนี้มาประมาณ 6-7 เดือนแล้ว โดยรับช่วงต่อจากผู้รับเหมารายเดิม ซึ่งในส่วนของการก่อสร้างตัวคานปูนกันสาดนั้น ตนได้จ้างผู้รับเหมาอีกเจ้าหนึ่งมาทำอีกที ซึ่งจากการที่ตรวจสอบดูที่เกิดเหตุก็พบว่าตัวโครงสร้างคานปูนกันสาด มีการใช้เหล็กเชื่อมกับตัวอาคารน้อยเกินไป ทำให้เกิดเหตุขึ้น ซึ่งหลังจากนี้ก็รอพูดคุยกับพนักงานสอบสวนก่อน



ด้าน พันตำรวจตรีธุวานันท์ เงินยวง สว.(สอบสวน) สน.บึงกุ่ม กล่าวว่า เบื้องต้นจะต้องตรวจสอบถึงการก่อสร้างดังกล่าว ว่าขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ การก่อสร้างเป็นไปตามแบบที่กำหนดหรือไม่ รวมถึงการจ้างงานว่าผู้เสียชีวิตนั้นเป็นแรงงานที่ถูกต้องด้วยหรือไม่ จากนั้นจึงจะมีการดำเนินคดีกับผู้รับเหมาและผู้ที่เกี่ยวข้องในความผิดข้อหากระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายต่อไป

คุณอาจสนใจ