สังคม

ตร.เร่งล่าหนุ่มแสบ บุกโรงเรียนตีสนิทเด็กนร. ก่อนแย่งมือถือไปจากมือหนีหาย

โดย parichat_p

11 ก.ค. 2566

108 views

มิจฉาชีพแฝงเป็นผู้ปกครองบุกเข้าไปในโรงเรียนเอกชนชื่อดังในจังหวัดอุดรธานี ออกอุบายหลอกเด็กอายุ 11 ปี ยืมโทรศัพท์ก่อนแย่งมือถือจากเด็กไปดื้อๆ วงจรปิดจับภาพได้ชัดเจน ตร.เร่งตามล่า


วันนี้ (11 ก.ค.66) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 19.30 น.วานนี้ น.ส.ฐิตาพร (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี พาหลานชายวัย 11 ปี และเพื่อนเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี ว่า เวลา 17.30 น.วานนี้ ขณะหลานชายเลิกเรียนนั่งอยู่ในโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครอุดรธานี เพื่อรอผู้ปกครองมารับกลับบ้าน มีผู้ชายทำทีมาขอยืมโทรศัพท์มือถือบอกว่าจะยืมโทรหาลูกและบอกว่าจะนำไปเติมเงินให้


จากนั้นได้หลบหนีไป โดยเหตุเกิดที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ขอให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมาย โดยวงจรปิดจับภาพคนร้ายได้ชัดเจน เป็นชายอายุประมาณ 30-35 ปี ทำทีมาขอยืมโทรศัพท์ จากนั้นก็เดินออกไปจากโรงเรียนไม่กลับเอาโทรศัพท์มาคืนอีกเลย โดยตร.ชุดสืบสวนฯ จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่รอบๆ โรงเรียนเร่งติดตามคนร้ายที่หลอกอุบายเอาโทรศัพท์เด็กมาให้ได้โดยเร็ว


ขณะที่หลานชายและเพื่อน หน้าเศร้าทั้งตกใจ บอกว่าอยากได้โทรศัพท์คืนวิงวอนให้คนร้ายเอามาคืนด้วย ตอนนั้นกำลังเล่นเกมโทรศัพท์อยู่เพื่อรอแม่มารับ มีน้าผู้ชายเดินมาบอกว่าเล่นเกมอะไรอยู่ ตนก็ตอบว่าเล่นเกม free fire น้าก็ถามอีกว่าโทรศัพท์เป็นของใคร ก็ตอบไปว่าของพี่ จากนั้นน้าก็ขอยืมโทรหาลูก แต่ตนบอกว่าน้าว่าต้องไปขออนุญาตพี่กับแม่ก่อน แต่ตอนนั้นตนก็ยื่นโทรศัพท์ให้เขาไปแล้วเดินไปที่ห้องเพื่อหาพี่และแม่ แต่ก็ไม่เจอกลับมาน้าผู้ชายก็หายไปพร้อมโทรศัพท์


หลังโทรศัพท์หายแรกๆก็ไม่ค่อยเครียดแต่พอหลายคนพูดตอนนี้รู้สึกเครียดเครียดจนร้องไห้ โทรศัพท์เครื่องนี้ยายซื้อให้ ยอมรับว่ารักโทรศัพท์เครื่องนี้มากเพราะทนทาน โทรศัพท์เครื่องอื่นๆก่อนหน้าใช้ไม่นานก็พังแต่โทรศัพท์เครื่องนี้ยายเพิ่งซื้อให้ใช้มา 2 ปีแล้วก็ไม่เคยพัง ทั้งนี้โทรศัพท์เครื่องนี้จะเอาไว้ใช้ค้นหาข้อมูลในการเรียนและเล่นเกมตอนว่าง ตอนนี้ยังรู้สึกโกรธหากคนร้ายฟังอยู่และอยู่ต่อหน้าอยากจะบอกเขาว่า “หากตนอายุเยอะกว่าอยากจะขอซัดหน้าสัก 200 ที ถ้าไม่อยากให้ซัดหน้าก็ขอเงินสัก 150,000 บาทแล้วกัน


น.ส.ฐิตาพรฯ ยายของเด็ก เล่าว่า วันนี้พาเด็กๆ มาแจ้งความเนื่องจากโทรศัพท์ของเด็กถูกคนร้ายขโมยไปซึ่ง จากการสอบถามน้องได้ข้อมูลว่า มีผู้ชายคนหนึ่งมาขอยืมโทรศัพท์บอกว่าจะโทรหาลูกและเอาไปเติมเงินให้จากนั้นผู้ชายคนดังกล่าวแย่งโทรศัพท์แล้วก็เดินหนีไปต่อหน้าต่อตา


สำหรับโทรศัพท์เครื่องนี้ยี่ห้อ vivo ราคาประมาณ 5,000 บาท ตนซื้อให้ไว้ใช้ประโยชน์ อยากรู้ทำไมถึงกล้าทำกับเด็กแบบนี้ การที่มิจฉาชีพมาก่อเหตุแบบนี้ส่วนตัวรู้สึกไม่พอใจแม้ในโรงเรียนก็ไม่มีความปลอดภัย ฝากถึงโรงเรียนว่าจะมีวิธีไหมจะป้องกัน กรณีนี้แค่โทรศัพท์ที่หาย อนาคตเราก็ไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ยอมรับว่าโกรธแล้วก็ไม่คิดว่าจะได้โทรศัพท์คืน เหตุการณ์นี้ขอให้เป็นกรณีตัวอย่างอยากให้เป็นประโยชน์ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับคนอื่นอีกและอยากให้ตร.ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุที่อื่นอีก

คุณอาจสนใจ