สังคม

เจ้าของบ้านช้ำใจ ถูกคนเช่าค้างค่าเช่านาน 5 เดือน ขนของย้ายหนีกลางดึก ทิ้งบ้านเละให้ดูต่างหน้า

โดย parichat_p

9 ก.ค. 2566

278 views

เจ้าของบ้านช้ำใจ เจอคนเช่าค้างค่าเช่านาน 5 เดือน ย้ายหนีกลางดึกปล่อยบ้านเละเทะทั้งหลัง



วันนี้ (9 ก.ค.2566) เมื่อเวลา 17.00 น. ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง จ.นนทบุรี จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความระบุว่า "ขออนุญาต เตือนภัยผู้ให้เช่าบ้านควรคัดกรองผู้เช่าให้ดีๆก่อน ไม่งั้นจะเป็นเหมือนบ้านเรา ระหว่างเช่าก็ค้างค่าเช่า จ่ายเงินช้าเมื่อทวงถาม บอกว่าขายของไม่ดี ไหนจะค่าเทอมลูกอีก ปัจจุบันค้างค่าเช่า 5 เดือน(หักค่าประกันแล้ว) สุดท้ายย้ายหนีตอนกลางคืน ทิ้งค่าน้ำไว้ 2 เดือน ส่วนค่าไฟกำลังลุ้นว่าจะกี่บาท ความขี้สงสารและเห็นแก่เด็กๆ เราก็ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับเรา ต้องมาซ่อมบ้านอีกเยอะ เห็นแล้วเจ็บปวดใจจริงๆ"


ต่อมาเมื่อเวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายอิทธิกร (สงวนนามสกุล) อายุ 60 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนได้ให้เช่าบ้านหลังนี้มานานแล้ว สภาพบ้านตอนแรกที่ให้เช่าคือทำใหม่และได้ให้เช่าตอนแรกแค่เดือนละ 3,000 บาท เอง ต่อมาก็ขอขึ้นค่าเช่าจากเดิมมาเป็น 5,000 และ 6,000 บาท ต่อมาผู้เช่าได้มีการต่อเติมบ้านเพื่อเปิดเป็นร้านขายของ ซึ่งตนก็เข้าใจและไม่ได้ว่าอะไร แต่พอช่วงโควิดที่ผ่านมาทางผู้เช่าเริ่มติดค่าเช่าแต่ตนก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะสงสารเด็กๆ ซึ่งเห็นว่าคนเช่ามีลูกอีกหลายคนต้องเลี้ยงดู และช่วงหลังๆ คิดว่าคงขายของไม่ดีก็เข้าใจ ก็เริ่มค้างค่าเช่ามาจาก 1 เดือน เป็น 2 เดือน จนกระทั่ง 5 เดือน


ตนก็เคยโทรถามว่ามีปัญหาอะไรไหม แต่เขาก็ไม่ได้บอกอะไร เคยทวงค่าเช่าแล้วแต่เขาไม่มีให้เราจะให้ทำยังไง ล่าสุดที่คุยกันคือ ตนบอกกับทางผู้เช่าว่าถ้าจ่ายค่าเช่าไม่ไหว จะต้องย้ายออกนะ ซึ่งตนให้เวลาถึง 2 เดือน เพราะเขามีลูก ตนก็สงสารแต่ไม่คิดว่า เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทางผู้เช่าจะแอบเก็บของหนีออกไปกลางดึก ตนรู้อีกทีเพราะว่าเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้ๆโทรบอก พอเช้าอีกวันกับลูกสาวจึงได้เดินทางมาดูก็พบว่าคนเช่าเก็บของออกไปแล้ว เหลือแต่ของใช้บางส่วนที่เขาไม่ได้ขนย้ายไปด้วย


ซึ่งตนมองว่าเขาคงไม่เอาแล้ว พอตนเห็นสภาพบ้านของตนก็รู้สึกใจหายเพราะก่อนหน้าที่จะให้เช่าตนก็ทำบ้านใหม่ไปแล้วรอบนึง ครั้งนี้ก็ต้องเสียเงินเพื่อซ่อมเเซมบ้านอีก น่าจะหมดอีกเป็นแสน อยากฝากบอกเจ้าของบ้านที่เปิดให้เช่าบ้านว่า ถ้าเจอคนดีก็ดีไป แต่ถ้าเจอแบบตนก็คงต้องช้ำใจ

คุณอาจสนใจ

Related News